Các phương tiện truyền thông phổ biến hiện nay

Các phương tiện truyền thông là một phần rất quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến mức độ hiệu quả của chiến lược marketing, truyền thông cho các tổ chức, doanh nghiệp. Ở bài viết này cùng tìm hiểu về các phương tiện truyền thông phổ biến hiện nay.   `  

       

Social Media 

Các nền tảng Mạng xã hội như Facebook, Twitter, Linkedin… là phương tiện truyền thông đang hoạt động mạnh mẽ, giúp doanh nghiệp có thể dễ dàng nâng cao nhận thức thương hiệu và tiếp cận đến các đối tượng khách hàng mới với lượng người dùng hàng tháng rất lớn. Thông qua Mạng xã hội, tổ chức tối ưu chi phí quảng cáo và giành được vị trí tốt hơn trên thị trường bằng cách phân phối quảng cáo đến các nhóm khách hàng mục tiêu.

Điện thoại 

Phương tiện này tác động mạnh đến khách hàng, tạo cơ hội tìm hiểu nhu cầu và giới thiệu các sản phẩm/dịch vụ mà doanh nghiệp có thể đáp ứng khi sử dụng điện thoại trao đổi các vấn đề một cách trực tiếp. Qua phương tiện này bạn cũng có thể dễ dàng chiếm được cảm tình và xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng.

Trang web và Blog

Trang web và blog là các phương tiện truyền thông trực tuyến giúp doanh nghiệp chia sẻ thông tin, kiến thức và kinh nghiệm của mình với mọi người trên toàn thế giới. Bằng việc xây dựng một website chất lượng, chúng ta có thể thu hút lượng lớn lượt truy cập, tương tác và chuyển đổi từ khách hàng tiềm năng.

Phát trực tiếp

Phương pháp này có thể tương tác với khách hàng thông qua các trang mạng xã hội phổ biến như Youtube Live, Facebook Live, Instagram Live,… Doanh nghiệp cần xây dựng một chiến lược phát triển cụ thể, tăng cường tương tác và thu hút thêm khách hàng đăng ký kênh của mình. Cập nhật những nội dung hữu ích và sử dụng nó để giải quyết nhu cầu của khách hàng.

Truyền hình

Lượng người xem truyền hình tại Việt Nam là rất lớn chiếm tới 90% dân số, vì thế công cụ này có khả năng tác động mạnh mẽ đến nhiều đối tượng và góp phần gia tăng tỷ lệ chuyển đổi. Tuy nhiên, chi phí quảng cáo truyền thông bằng truyền hình thường đắt đỏ và đôi khi có thể gây ra cảm giác khó chịu cho người xem.

Báo chí

Đây là phương tiện truyền thông có lịch sử lâu đời, với chi phí quảng bá rẻ và có thể nhanh chóng nhận được sự tin tưởng từ người dùng. Do mức độ phủ rộng lớn nên báo chí được đánh giá là phương tiện truyền thông hiệu quả và được nhiều doanh nghiệp ưa chuộng nhất hiện nay. Tuy nhiên lượng quảng cáo xuất hiện trên báo chí thường khá dày đặc dẫn đến việc người đọc có thể bị phân tán sự chú ý và dễ dàng bỏ qua những nội dung quan trọng.

Chia sẻ bài viết này

Các bài liên quan

Các đối tác của trường

FLC
Huyndai
ICO Group
Marriot
Muong Thanh
Toyota
FLC
Vietsun Auto
Dai Hoc Kien Hanh - Trung Quoc
Đăng ký trực tuyến

Đăng ký trực tuyến