Contents
- 1 Học ngành Marketing tại HIC sinh viên sẽ được đào tạo trong môi trường năng động, đề cao sự sáng tạo, chủ động của người học. Đội ngũ giáo viên đầy kinh nghiệm cùng chương trình học song song với thực hành nhằm mục tiêu nâng cao tay nghề, trình độ và kỹ năng cho sinh viên. Đặc biệt sinh viên có cơ hội thực tập tại các doanh nghiệp lớn là đối tác của nhà trường cũng như được kết nối việc làm sau khi tốt nghiệp.
- 2 Link đăng ký: https://caodangquoctehanoi.edu.vn/dangki/
- 3 Điều kiện xét tuyển: Tốt nghiệp THPT.
- 4 Hotline: 0866 097 689
Marketing tổng thể được đánh giá là một trong các công cụ vô cùng quan trọng tạo nên sự thành công trong hoạt động của mỗi doanh nghiệp. Để có thể lên được một chiến lược Marketing tổng thể đòi hỏi nhân sự phải có kiến thức nhất định, bên cạnh đó là những kỹ năng cần thiết. Hãy cùng Trường Cao đẳng Quốc tế Hà Nội khám phá những vấn đề liên quan đến Marketing tổng thể qua bài viết dưới đây nhé!
- Marketing tổng thể là gì?
Marketing tổng thể có tên tiếng Anh là Holistic Marketing Strategy. Đây là một chiến lược Marketing phát triển doanh nghiệp một cách toàn diện, ở mọi mặt bao gồm các vị trí của doanh nghiệp cũng như đời sống người tiêu dùng.
Trong Marketing tổng thể sẽ bao gồm Marketing truyền thống và Marketing online. Đặc biệt là trong thời đại công nghệ hiện đại như hiện nay thì Marketing Online ngày càng trở nên phổ biến.
- Các thành phần chính của Marketing tổng thể
Mỗi một chiến lược Marketing tổng thể khi thực hiện tại doanh nghiệp đều bao gồm các thành phần chính sau:
Marketing tích hợp
Mục tiêu của Marketing tích hợp đó là thông qua một số thông điệp Marketing cụ thể, rõ ràng để tạo ra giá trị. Marketing tích hợp bao gồm tất cả các hoạt động quảng cáo, PR, Marketing trực tiếp, trực tuyến và Marketing truyền thông xã hội,…
Marketing xã hội
Hoạt động Marketing xã hội giúp cho doanh nghiệp mở rộng phạm vi kinh doanh vượt ra ngoài khả năng tiêu dùng của khách hàng để hướng đến mục tiêu lớn hơn là phục vụ nhu cầu xã hội. Marketing xã hội dựa trên hoạt động kinh doanh có đạo đức nhằm tạo nên các ý tưởng kinh doanh phù hợp.
Marketing quan hệ
Nó được thực hiện với mục tiêu xây dựng mối quan hệ lâu dài, bền vững với các bên có mối quan hệ mật thiết với doanh nghiệp và các đối tượng hữu quan. Một doanh nghiệp muốn phát triển bền vững, hiệu quả thì cần phải được xây dựng trên những mối quan hệ chặt chẽ với nhân viên trong công ty, khách hàng, tổ chức tài chính, nhà cung cấp nguyên liệu, đối tác, các cơ quan quản lý hay công ty cạnh tranh trong cùng một lĩnh vực…
Marketing nội bộ
Mục tiêu chính hướng đến của hoạt động này chính là phục vụ những nhu cầu của nhân viên trong công ty. Cần đảm bảo rằng các nhân viên cảm thấy thực sự thoải mái và hài lòng với khối lượng công việc thực hiện hàng ngày, cùng với mục tiêu và những định hướng của doanh nghiệp.
Gia tăng sự hài lòng của nhân viên sẽ giúp cho doanh nghiệp gia tăng sự hài lòng của khách hàng đối với sản phẩm. Chính vì thế marketing nội bộ đã trở thành một phần không thể thiếu đối với Marketing tổng thể.