Ngành Marketing là một trong những lĩnh vực phổ biến thu hút nhiều sinh viên và người tìm việc nhất hiện nay. Nếu đang xem xét chọn Marketing là con đường sự nghiệp để theo đuổi thì bạn cần tìm hiểu những thách thức của Marketing trước khi tham gia vào lĩnh vực này.
- Marketing là gì?
Marketing là tiếp thị, quảng cáo nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng và tạo dựng giá trị cho cá nhân, doanh nghiệp. Đây được xem như một hình thức quản lý mang tính xã hội cực kỳ phổ biến nhằm kết nối, trao đổi giữa doanh nghiệp và khách hàng, góp phần đem lại lợi nhuận cho doanh nghiệp.
- Thách thức cần vượt qua trong ngành Marketing
- Thách thức trong việc thu hút khách hàng tiềm năng mới
Thu hút khách hàng tiềm năng mới là chìa khóa cho một chiến dịch tiếp thị thành công. Khi đã có khách hàng tiềm năng, bạn có thể chăm sóc họ từng bước và hướng dẫn họ trở thành khách hàng thực sự. Khi bị thương hiệu thu hút, khách hàng sẽ cân nhắc mua hàng hóa, dịch vụ và trở thành người lan truyền thông điệp, đánh giá tích cực về doanh nghiệp của bạn. Tuy nhiên, với sự cạnh tranh ngày càng tăng, các nhà tiếp thị đang phải đối mặt với thách thức trong việc thu hút khách hàng tiềm năng mới.
- Quá tải thông tin
Sự phổ biến của lĩnh vực marketing cũng có nghĩa là có rất nhiều thông tin, dữ liệu về các thị trường. Để vượt qua thử thách này, hãy bắt đầu học marketing bằng cách nhìn sâu vào những vấn đề mà khách hàng của bạn đang gặp phải. Điều gì đang cản trở thành công của họ và giá trị sản phẩm, dịch vụ của bạn có thể giúp gì?
- Công cụ và công nghệ
Nếu không có các công cụ phù hợp, sẽ rất khó để các chuyên gia marketing hay người học marketing xong có thể triển khai chiến dịch thành công. Để thực hiện công việc suôn sẻ, bạn cần biết cách sử dụng thành thạo các phần mềm giúp bạn làm được nhiều việc hơn nhưng có thể trong thời gian ngắn hơn. Một số công cụ quan trọng cần thiết trong ngành học marketing mà bạn cần biết ứng dụng là:
- Phần mềm hỗ trợ quản lý quan hệ khách hàng (CRM) giúp theo dõi, sắp xếp và tìm hiểu thêm về các liên hệ chủ yếu của bạn. Điều này giúp bạn hiểu hơn về đối tượng mục tiêu và thực tế thị trưởng.
- Công cụ hỗ trợ quản lý mạng xã hội cho phép bạn thực hiện quản lý trang, lập thời khóa biểu và khả năng giám sát.
- Công cụ tự động hóa tiếp thị giúp bạn hướng dẫn khách hàng tiềm năng trong quá trình ra quyết định mua hàng.
- Công cụ phân tích dữ liệu cơ bản đến nâng cao trongkhóa học marketing sẽ giúp bạn theo dõi hành động mà đối tượng mục tiêu thực hiện trên trang web. Google Analytics cũng là một lựa chọn tuyệt vời.