Cần những yếu tố nào để trở thành Quản lý khách sạn

Quản trị khách sạn là một ngành rất hot hiện nay và được nhiều bạn trẻ theo đuổi. Tuy nhiên, để trở thành một quản lý khách sạn cần rất nhiều kiến thức và kỹ năng. Vậy đó là những yếu tố nào, hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Am hiểu nghiệp vụ khách sạn 

Quản lý khách sạn phải được đào tạo về kiến thức chuyên ngành như nghiệp vụ lễ tân, tổ chức hội nghị và sự kiện, xuất nhập cảnh, quản lý và nhân sự. Là người điều phối toàn bộ hoạt động của khách sạn, chính vì vậy chỉ khi nào am hiểu thật sâu sắc bạn mới có thể xử lý và lên kế hoạch một cách phù hợp.

Bên cạnh các kiến thức chuyên ngành, việc nắm vững những kiến thức về lịch sử, địa lý, văn hóa, ẩm thực các quốc gia là vô cùng quan trọng. Thông qua đó, việc phục vụ, tư vấn khách hàng sẽ hiệu quả hơn.

 Kỹ năng giao tiếp tốt

Quản lý phải thường xuyên tiếp xúc và giao tiếp với nhân viên, đối tác và khách hàng. Công việc này đòi hỏi khả năng giao tiếp lưu loát, đàm phán, thuyết phục tốt.

Kỹ năng ngoại ngữ tốt

Với xu thế hội nhập kinh tế như hiện nay, ngoại ngữ là một yêu cầu bắt buộc với nhà quản lý khách sạn. Hiện nay, du lịch Việt Nam cực kỹ phát triển, lượng khách du lịch nước ngoài khá đông. Vì vậy nếu có trình độ ngoại ngữ tốt sẽ thể hiện được sự lịch thiệp, chuyên nghiệp.

Biết lắng nghe và xử lý tình huống khéo léo

Biết lắng nghe và thấu hiểu tâm lý khách hàng, nhân viên, để xử lý linh hoạt những vấn đề phát sinh trong công việc là một yếu tố vô cùng quan trọng trong nghề.

Chịu được áp lực công việc cao

Theo thống kê, một quản lý khách sạn phải làm việc từ 60-80 tiếng/tuần. Với thời gian và khối lượng công việc như vậy, áp lực công việc là cực kỳ lớn. Vì vậy, bạn hãy chuẩn bị tâm lỹ vững vàng và sức khỏe tốt để hoàn thành công việc.

 Đam mê, yêu nghề

Quản lý khách sạn là công việc nhiều thử thách và áp lực. Hơn thế nữa, bạn còn là người truyền lửa cho nhân viên  nếu bạn không có nhiệt huyết sẽ rất dễ chán nản và bỏ cuộc.

Với những yếu tố trên, liệu bạn có phù hợp với nghề quản lý khách sạn? Hãy liên hệ với Trường Cao đẳng Quốc tế Hà Nội để được tư vấn và giải đáp thắc mắc.

Trường Cao đẳng Quốc tế Hà Nội ( HIC )

Fanpage: https://www.facebook.com/caodangquoctehanoi.edu.vn/

Website: https://caodangquoctehanoi.edu.vn/

Tiktok: caodangquoctehanoi

Link đăng ký: https://caodangquoctehanoi.edu.vn/dangki/

Hotline: 0866 097 689

 

Chia sẻ bài viết này

Các bài liên quan

Các đối tác của trường

FLC
Huyndai
ICO Group
Marriot
Muong Thanh
Toyota
FLC
Vietsun Auto
Dai Hoc Kien Hanh - Trung Quoc
Đăng ký trực tuyến

Đăng ký trực tuyến