Các chuyên ngành của Marketing

Ngày nay, dưới sự phát triển của xã hội hiện đại, marketing ngày càng đóng vai trò quan trọng trong việc đẩy mạnh doanh thu và sự phát triển của doanh nghiệp. Khái niệm Marketing dần trở nên phổ biến và cần thiết trong cuộc sống. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu hết được các kiến thức cơ bản về vấn đề này. Vậy marketing là gì và có những chuyên ngành Marketing nào? 

  1. Marketing là gì?

Marketing là tiếp thị, quảng cáo nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng và tạo dựng giá trị cho cá nhân, doanh nghiệp. Đây được xem như một hình thức quản lý mang tính xã hội cực kỳ phổ biến nhằm kết nối, trao đổi giữa doanh nghiệp và khách hàng, góp phần đem lại lợi nhuận cho doanh nghiệp.

  1. Những chuyên ngành của Marketing
  • Marketing Thương mại:Hiểu một cách đơn giản, Marketing Thương mại là quá trình tổ chức, quản lý và điều khiển các hoạt động nhằm tạo ra khả năng và đạt được mục tiêu tiêu thụ sản phẩm hiệu quả của một tổ chức, đơn vị để thỏa mãn một cách tốt nhất nhu cầu của nhà sản xuất, nhà thương mại và người tiêu thụ. Mục tiêu cuối cùng của Marketing thương mại đó là: Bảo đảm lợi nhuận có thể có của doanh nghiệp khi tham gia vào quá trình kinh doanh trên thị trường.
  • Quản trị Marketing: Chuyên ngành này sẽ trang bị cho người học những kiến thức về quản lý, phương thức xây dựng và quảng bá thương hiệu, tìm kiếm thị trường mục tiêu, phân tích, lập kế hoạch, thực hiện và kiểm tra việc thi hành chiến lược Marketing…

  • Truyền thông Marketing:Chuyên ngành này sẽ đào tạo sâu về lĩnh vực truyền thông, các kiến thức cơ bản về kinh tế – xã hội, quản trị doanh nghiệp, những kỹ năng chuyên sâu về truyền thông marketing, khả năng phân tích, dự báo nhu cầu thị trường về hành vi tiêu dùng xây dựng và phát triển thương hiệu…
  • Quảng cáo: Là chuyên ngành cung cấp những kiến thức chuyên sâu về hệ thống lĩnh vực truyền thông, tìm hiểu về cách thức để quảng bá một mặt hàng sản phẩm cụ thể là về quản trị khách hàng quảng cáo, chiến lược và chiến thuật phương tiện, quảng cáo trực tuyến, tổ chức sự kiện.
  • Quản trị Thương hiệu: Chuyên ngành này sẽ đào tạo những kiến thức chuyên môn về thương hiệu và quản trị thương hiệu, cách triển khai thực hiện các chương trình xây dựng và phát triển thương hiệu trong doanh nghiệp như xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu, định vị thương hiệu…

 

Học ngành Marketing tại HIC sinh viên sẽ được đào tạo trong môi trường năng động, đề cao sự sáng tạo, chủ động của người học. Đội ngũ giáo viên đầy kinh nghiệm cùng chương trình học song song với thực hành nhằm mục tiêu nâng cao tay nghề, trình độ và kỹ năng cho sinh viên. Đặc biệt sinh viên có cơ hội thực tập tại các doanh nghiệp lớn là đối tác của nhà trường cũng như được kết nối việc làm sau khi tốt nghiệp.

 

Link đăng ký: https://caodangquoctehanoi.edu.vn/dangki/

Điều kiện xét tuyển: Tốt nghiệp THPT.

Hotline: 0866 097 689

 

Chia sẻ bài viết này

Các bài liên quan

Các đối tác của trường

FLC
Huyndai
ICO Group
Marriot
Muong Thanh
Toyota
FLC
Vietsun Auto
Dai Hoc Kien Hanh - Trung Quoc
Đăng ký trực tuyến

Đăng ký trực tuyến