Ngày nay, Công nghệ ô tô đang thu hút sự quan tâm lớn của các bạn trẻ. Trên thực tế, khá nhiều bạn nữ đam mê kỹ thuật muốn theo học ngành này nhưng vẫn còn tâm lý e ngại. Vì từ trước tới nay, mọi người thường quan niệm khối ngành kỹ thuật là ngành học dành cho nam giới.
Việc lựa chọn ngành học vô cùng quan trọng. Bởi đó không chỉ là những kiến thức, kỹ năng mà bạn trau dồi trong vài năm học trên giảng đường. Mà còn quyết định tới tương lai sau này. Vì thế, bạn cần phải xác định được đam mê của bản thân. Cân nhắc xem ngành học có phù hợp hay không? Định hướng nghề nghiệp của bạn là gì? Bởi chỉ khi yêu thích một thứ gì đó, khi có mục tiêu rõ ràng bạn mới có động lực để theo đuổi đến cùng.
Công nghệ ô tô là lĩnh vực rất rộng: Từ việc sản xuất, xuất nhập khẩu, phân phối, dịch vụ kỹ thuật, đăng kiểm, mua bán xe cũ, đến marketing, giáo dục… Cùng với sự phát triển của khoa học, công nghệ ô tô dần dịch chuyển theo hướng tự động hóa, hiện đại hóa. Bởi vậy, có khá nhiều mảng nữ giới có thể đảm nhận. Thậm chí chiếm ưu thế hơn so với nam giới.
Lợi thế của nữ giới khi theo học ngành công nghệ ô tô
Là một ngành kỹ thuật hoạt động dựa trên các nguyên lý, thuật toán,… công nghệ ô tô đòi hỏi sự tỉ mỉ và chính xác cao. Đây là những đức tính nổi trội của nữ giới. Bên cạnh đó, sự chênh lệch giới tính trong ngành cũng tạo nên lợi thế không nhỏ dành cho các bạn nữ. Những “bông hồng” chắc chắn sẽ được sự quan tâm, ưu ái trong công việc.
Một số công việc phù hợp với phái nữ trong lĩnh vực công nghệ ô tô có thể kể đến như:
– Sales (ô tô, thiết bị phụ tùng, …)
– Cố vấn dịch vụ ô tô
– Content marketing
– Chăm sóc khách hàng
– Quản lý vận tải hàng hóa
– Kỹ sư ô tô
Về thu nhập, công nghệ ô tô được đánh giá là ngành có mức lương khá hấp dẫn cùng với môi trường làm việc ổn định. Thông thường, đối với người mới vào nghề thu nhập bình quân khoảng 6 – 8 triệu đồng/ tháng. Các vị trí như kỹ thuật viên, cố vấn, quản lý khởi điểm khoảng 9 – 12 triệu đồng/ tháng. Nhìn chung, thu nhập sẽ tăng dần theo năng lực và kinh nghiệm của bạn. Ngoài ra, có thể đến từ các nguồn khác như: KPI, phần trăm doanh thu hay tiền tips của khách hàng.