Song song với sự phát triển như vũ bão của marketing hiện đại, marketing truyền thống vẫn là hình thức marketing không thể thiếu trong mỗi doanh nghiệp.
1. Marketing truyền thống là gì?
Marketing truyền thống là hình thức quảng bá sản phẩm tới người tiêu dùng mà không cần sử dụng internet hay kỹ thuật số. Chẳng hạn như: báo in, đài, tờ rơi,…
Đặc điểm của Marketing truyền thống là giới thiệu sản phẩm tới tất cả các đối tượng chứ không có tính phân loại như marketing hiện đại.
2. Ưu điểm của Marketing truyền thống
– Tiếp cận nhanh đến khách hàng địa phương
– Gần gũi
– Độ tin cậy cao
– Phổ khách hàng rộng
3. Hạn chế của Marketing truyền thống
– Tốn kém
– Mất nhiều thời gian
– Khó đo lường
– Cung cấp ít thông tin
4. Các loại hình Marketing truyền thống thường gặp
– Quảng cáo báo chí
– Quảng cáo ngoài trời
– Tài trợ cho các chương trình, sự kiện
– Telesales
– Gửi thư trực tiếp
– Gửi danh thiếp
– Tổ chức các sự kiện, hội chợ, triển lãm