Vai trò của marketing đối với sự phát triển của doanh nghiệp

Marketing là hoạt động không thể thiếu trong mọi doanh nghiệp. Vậy nó tác động thế nào đến sự phát triển của doanh nghiệp. Cùng tìm hiểu qua bài viết sau!

1. Quảng bá thương hiệu

Trước khi mua bất kì sản phẩm nào, chúng ta đều sẽ tìm hiểu các thông tin về sản phẩm. Marketing là cầu nối giúp đưa thương hiệu của doanh nghiệp đến gần hơn với khách hàng.

Các kênh marketing hiện nay vô cùng đa dạng. Chẳng hạn như: instagram, tiktok, youtube, facebook,… Đặc điểm của các kênh này là có khả năng tương tác cao. Từ đó, dễ dàng truyền tải nội dung, thông điệp của doanh nghiệp tới khách hàng.

2. Giúp doanh nghiệp phát triển bền vững

Trong lĩnh vực kinh doanh, sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp là điều không thể tránh khỏi. Chính vì thế, xây dựng chiến lược marketing là đòi hỏi tất yếu. Doanh nghiệp nào ứng dụng marketing tốt sẽ thu được lợi nhuận cao. Ngược lại, nếu marketing kém có thể khiến doanh nghiệp rơi vào khủng hoảng.

3. Thu hút khách hàng

Một sản phẩm nhận được càng nhiều sự tương tác thì tỷ lệ tiêu dùng càng tích cực. Bởi mỗi lần tiếp cận với khách hàng là một lần sản phẩm in sâu vào tâm trí của họ. Và càng tương tác nhiều thì niềm tin đối với sản phẩm sẽ ngày càng được nâng cao.

Thực tế, khi có nhu cầu mua một sản phẩm nào đó, chúng ta thường có xu hướng lựa chọn những sản phẩm thân thuộc.

Ví dụ: bạn thường xuyên theo dõi trang page về thời trang, khi có nhu cầu mua quần áo chắc chắn bạn sẽ ưu tiên tham khảo các sản phẩm trên trang page đó trước.

4. Tăng doanh thu

Mục đích cuối cùng của doanh nghiệp là thu được lợi nhuận cao từ sản phẩm. Mà marketing là yếu tố then chốt để hiện thực hóa mục tiêu đó.

– Thông qua các loại hình khác nhau từ truyền thống đến hiện đại, marketing quảng bá sản phẩm của doanh nghiệp

– Từ việc tìm hiểu sản phẩm dẫn tới hành động mua hàng

– Khi khách hàng hài lòng về dịch vụ, sản phẩm mà doanh nghiệp cung cấp họ sẽ trở thành một kênh marketing hiệu quả

– Song song với hoạt động marketing doanh nghiệp cần đảm bảo chất lượng của sản phẩm, dịch vụ

5. Tăng tính chuyên nghiệp

Marketing không chỉ giúp quảng bá sản phẩm mà còn tiếp cận khách hàng một cách tối ưu. Bằng cách phân loại tệp khách hàng, marketing tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động bán hàng. Việc nhắm đúng khách hàng đích cũng như khai thác lượng khách hàng tiềm năng hiệu quả sẽ góp phần đơn giản hóa bộ máy hoạt động của doanh nghiệp.

📍📍📍 Tìm hiểu các ngành học và chương trình du học hấp dẫn tại Trường Cao đẳng Quốc tế Hà Nội bằng cách, truy cập:
🏫 Trường Cao đẳng Quốc tế Hà Nội (HIC):
Số 1, Đường Trịnh Văn Bô – Quận Nam Từ Liêm – TP Hà Nội.
☎️☎️ Hotline: 0866 097 689
Chia sẻ bài viết này

Các bài liên quan

Các đối tác của trường

FLC
Huyndai
ICO Group
Marriot
Muong Thanh
Toyota
FLC
Vietsun Auto
Dai Hoc Kien Hanh - Trung Quoc
Đăng ký trực tuyến

Đăng ký trực tuyến