Ngành Dược – Trường Cao đẳng Quốc tế Hà Nội


1. NGÀNH DƯỢC

Bạn yêu thích nghiên cứu, tìm tòi về các phương thuốc chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe con người và có ý định trở thành một Dược sĩ nhưng băn khoăn chưa biết “Ngành Dược là gì?”. Điều này hoàn toàn dễ hiểu, vì để học tốt và thành công trong bất cứ ngành nghề nào, điều quan trọng đầu tiên là bạn phải hiểu rõ ngành học đó là gì và cơ hội nghề nghiệp ra sao.

Có thể nói “Ngành Dược là gì?” là câu hỏi thường hay gặp từ các bậc phụ huynh và học sinh trong quá trình định hướng và xác định nghề nghiệp cho tương lai. Dược học được phát triển dựa trên nhiều ngành khoa học khác nhau, trong đó cơ bản nhất vẫn là hóa học và sinh học – hai ngành quan trọng chúng ta sử dụng kiến thức của nó để bào chế ra các dược phẩm phục vụ cho sức khỏe con người. Ở góc độ nào đó, có thể hiểu đây là ngành học liên quan đến việc bào chế, sản xuất và phân phối thuốc hoặc các sản phẩm hỗ trợ, nâng cao sức khỏe.

Khác với việc bào chế các phương thức Đông y cổ truyền, ngành Dược hiện đại chủ yếu dựa vào kỹ thuật điều chế, sản xuất tân dược, các sản phẩm chăm sóc sức khỏe, tinh chiết các hợp chất thứ cấp từ thực vật để làm thuốc. Song song đó, đây là ngành học có liên quan mật thiết đến sản xuất các loại vaccin phòng trị bệnh, các chế phẩm tăng cường hoạt tính sinh học trong cơ thể. Vì vậy, có thể nói học ngành dược là đóng góp trực tiếp vào hoạt động chăm sóc sức khỏe cộng đồng. Từ lâu nay, người ta vẫn nói “Nhất y, Nhì dược” là để chỉ tính cần thiết và sự trọng vọng của xã hội với hai ngành cao quý này.

2. MỤC TIÊU ĐÀO TẠO NGÀNH DƯỢC CỦA HIC

* Đào tạo sinh viên có kiến thức khoa học cơ bản và dược học cơ sở, có kiến thức và kỹ năng chuyên môn đầy đủ về dược học như chuyển hóa thuốc trong cơ thể, những phản ứng bất lợi của thuốc, tương tác qua lại giữa các loại thuốc, công thức phối hợp thuốc để tạo hiệu quả chữa bệnh tối ưu và an toàn nhất cho người dùng,…

* Sinh viên tốt nghiệp có đủ kiến thức và kỹ năng thực hành nghề nghiệp trong lĩnh vực của ngành dược như tư vấn sử dụng thuốc hợp lý, an toàn, hiệu quả; kiến thức chuyên môn trong sản xuất và phân phối, dược phẩm, thực phẩm chức năng, kiểm nghiệm, quản lý nhà nước về ngành dược.

                                         HIC là một trong những trường đào tạo ngành Dược uy tín

3. CƠ HỘI NGHỀ NGHIỆP

Như chúng ta biết, ngành dược là ngành học kết hợp nhiều ngành khoa học khác nhau, trong đó cơ bản nhất là hóa học và sinh học – hai ngành trọng yếu mà người ta dùng kiến thức của nó để bào chế ra các dược phẩm phục vụ cho sức khỏe con người…

Theo thống kê của Cục Quản lý Dược, tỉ lệ dược sĩ của nước ta hiện chỉ đạt khoảng 1,19/10.000 dân. Sự thiếu hụt nhân lực ngành Dược tại các bệnh viện, trung tâm y tế và công ty dược phẩm càng trở nên trầm trọng khi các công ty sản xuất và cung ứng thuốc của nước ngoài đang đẩy mạnh chiến lược đầu tư lâu dài tại Việt Nam. Chính nhu cầu cao về nhân lực đã tạo ra cơ hội lựa chọn việc làm phong phú cho các cử nhân ngành Dược với mức lương khởi điểm khoảng 6-10 triệu đồng/tháng cùng với chế độ ưu đãi tốt.

Nhiều người quan niệm học Dược chỉ có thể mở được quầy thuốc tại nhà hoặc buôn bán thuốc. Tuy nhiên viên thuốc được hình thành từ trên dây chuyền sản xuất, sau đó được phân phối đến tay người tiêu dùng trải qua rất nhiều giai đoạn. Cho nên, công việc của một dược sĩ cũng hết sức đa dạng. Thêm vào đó, làm việc trong ngành Dược cũng đồng nghĩa với việc bạn có rất nhiều cơ hội để tự khẳng định bản thân, phát triển khả năng kinh doanh độc lập.

Sinh viên ngành Dược sau khi tốt nghiệp Cao đẳng chính quy tại HIC tùy vào nguyện vọng và năng lực cá nhân có thể đảm nhận ở nhiều vị trí khác nhau như:

* Làm việc tại Bệnh viện: Dược sĩ lâm sàng chịu trách nhiệm cung ứng đảm bảo chất lượng thuốc cả về số lượng lẫn chất lượng, tham vấn với bác sĩ trong việc kê toa, cảnh báo tương tác, hướng dẫn dùng thuốc cho những đối tượng đặc biệt.

* Làm việc tại cơ sở sản xuất: Dược sĩ sẽ nghiên cứu quy trình sản xuất, công thức, dạng bào chế, hoạt chất mới, theo dõi quy trình sản xuất, đảm bảo thuốc sản xuất ra đạt chất lượng, nuôi trồng, chiết xuất dược liệu,…

* Làm việc tại các trường Y dược: Công tác tại khoa dược của các trường Y Dược với vai trò là kỹ thuật viên,…

* Làm việc tại viện, trung tâm kiểm nghiệm: Dược sĩ có vai trò kiểm tra chất lượng thuốc, phát hiện thuốc giả, thuốc kém chất lượng,…

* Tại cơ sở kinh doanh: Dược sĩ làm việc tại các cơ sở bán lẻ (Nhà thuốc), bán buôn (công ty phân phối) hay công ty nhập khẩu.

Ngoài ra sinh viên sau khi ra trường còn có thể đảm nhận với nhiều vai trò như: Trình dược viên, Nhân viên tư vấn dược, các đơn vị có nhu cầu sử dụng Dược sĩ trình độ Cao đẳng. Đó cũng chính là lý do ngành dược vinh dự nằm trong top những ngành có triển vọng trong tương lai, tạo bước đệm vững chắc cho những ai theo đuổi nó.

                                                  Thuốc là thành quả từ nghiên cứu của các dược sĩ

4. ĐỐI TƯỢNG TUYỂN SINH CAO ĐẲNG CHÍNH QUY NGÀNH DƯỢC

Trường Cao đẳng Quốc tế Hà Nội tuyển sinh trong cả nước đối với các thí sinh đã tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) hoặc sẽ tốt nghiệp THPT năm 2019, có nguyện vọng theo học các ngành Cao đẳng Dược tại trường Cao đẳng Quốc tế Hà Nội

5. HÌNH THỨC TUYỂN SINH CAO ĐẲNG CHÍNH QUY NGÀNH DƯỢC

Trường Cao đẳng Quốc tế Hà Nội xét tuyển Cao đẳng chính quy ngành Dượcdựa trên kết quả học bạ THPT hoặc dựa trên kết quả thi THPT quốc gia

* Điều kiện xét tuyển học bạ THPT:

– Đã tốt nghiệp THPT (cấp 3)

– Điểm trung bình các môn học của 3 năm học THPT đạt 5,0 trở lên

– Hạnh kiểm lớp 12 đạt từ loại khá trở lên

* Điều kiện xét tuyển dựa trên kết quả thi THPT:

Để đủ điều kiện xét tuyển dựa trên kết quả thi THPT quốc gia thí sinh phải tham gia kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 và đạt ngưỡng điểm tối thiểu (điểm sàn) do Bộ GD&ĐT quy định.

6. THỜI GIAN ĐÀO TẠO CAO ĐẲNG CHÍNH QUY NGÀNH DƯỢC

– Thời gian đào tạo cao đẳng là 2,5 – 3 năm (30 tháng học)

– Sinh viên sẽ được học theo chương trình đào tạo tín chỉ

7. BẰNG CẤP VÀ CƠ HỘI LIÊN THÔNG

– Bằng Cao đẳng chính quy do Trường Cao đẳng Quốc tế Hà Nội cấp.

– Bằng có giá trị trên toàn quốc(Sau 2 năm ra trường các em sẽ xin chứng chỉ hành nghề dược và có thể mở quầy thuốc)

– Được liên thông lên đại học theo quy định (có thể học ngoài giờ hành chính è tiết kiệm thời gian, kinh tế)

8. HỌC PHÍ ĐÀO TẠO CAO ĐẲNG CHÍNH QUY NGÀNH DƯỢC TẠI HIC

– Học phí cho ngành Cao đẳng ngành Dược:

Học phí sẽ được tính theo tín chỉ (TC), Hệ cao đẳng chính quy:  250.000 VNĐ/TC

Để giảm gánh nặng kinh tế cho gia đình, nhà trường sẽ thu học phí theo đợt, mỗi đợt là 12 tín chỉ, vì vậy học phí của mỗi đợt sẽ là: 12 TC X 250.000 VNĐ/TC = 3.000.000 VNĐ

– Nhà trường cam kết học phí các kỳ tiếp theo không thay đổi, ngoài học phí sẽ không bắt buộc HSSV phải nộp các khoản như: Hỗ trợ cơ sở vật chất, vệ sinh, điện, nước, an ninh.

9. HỒ SƠ ĐĂNG KÝ DỰ TUYỂN

Hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Quốc tế Hà Nội năm 2019 bao gồm:

– 01 Phiếu ĐKXT theo mẫu (tải tại link: https://caodangquoctehanoi.edu.vn/mau-phieu-tuyen-sinh) có xác nhận của chính quyền địa phương.

– 01 bản sao Giấy khai sinh;

– 02 ảnh 3×4.

– 01 Bản sao công chứng Học bạ THPT (Thí sinh tốt nghiệp THPT năm 2020 sẽ nộp bổ sung sau khi nhận hoặc khi đến tập trung)

– 01 Bản sao công chứng bằng tốt nghiệp THPT (Thí sinh tốt nghiệp THPT năm 2019 sẽ nộp bổ sung  Giấy CNTN tạm thời sau khi nhận hoặc khi đến tập trung)

Lưu ý: những thí sinh tốt nghiệp năm 2019 vẫn làm hồ sơ tuyển sinh trước khi thi THPT quốc gia những giấy tờ còn thiếu có thể bổ sung sau.

10. CÁCH THỨC NỘP HỒ SƠ XÉT TUYỂN

Thời gian nộp hồ sơ: Nhà trường nhận hồ sơ vào các ngày trong tuần từ thứ 2 đến thứ 7 (từ 8h – 17h hàng ngày)

Cách thức nộp hồ sơ: Thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển Cao Đẳng Quốc tế Hà Nội được chọn 1 trong các cách sau:

  1. Thí sinh nộp hồ sơ trực tiếp tại văn phòng tuyển sinh của nhà trường (Thí sinh ở xa có thể gửi hồ sơ xét tuyển qua đường chuyển phát nhanh của bưu điện)
  2. Thí sinh có thể đăng kí xét tuyển Online trên website:

http://caodangquoctehanoi.edu.vn/dang-kicủa nhà trường. Sau khi đăng kí thành công, thí sinh vẫn phải chuẩn bị 1 bộ hồ sơ đầy đủ những giấy tờ như trên để gửi về nhà trường,

 

PHÒNG TUYỂN SINH – TRƯỜNG CAO ĐẲNG QUỐC TẾ HÀ NỘI

Địa chỉ: Số 01/ 58 Phố Trần Bình – Phường Mai Dịch – Quận Cầu Giấy – TP. Hà Nội (Cạnh Bệnh viện 198, Trường Đại học Thương Mại – Cách bến xe Mỹ Đình 500m)

Điện thoại:0243.99.13.113 – 0961 514 189

 

11. MÔN HỌC TIÊU BIỂU VÀ TỐ CHẤT PHÙ HỢP VỚI NGÀNH DƯỢC

­

12. THỰC HÀNH LÀ MỤC TIÊU HÀNG ĐẦU KHI HỌC NGÀNH DƯỢC TẠI HIC

* Thời gian thực hành chiếm trên 50% khối lượng học tập

* Trang bị kỹ năng nghề nghiệp thiết thực thông qua bài tập tình huống

* Thường xuyên thực tập trong các phòng thực hành hiện đại của nhà trường (Phòng Thực hành Hóa phân tích, Thực hành Thực vật Dược, Vi sinh – ký sinh trùng, Giải phẫu sinh lý, Dược liệu, Bào chế, Dược lý, Dược lâm sàng, Kiểm nghiệm, Bảo quản thuốc…),và thực hành thực tế tại các Trung tâm Y tế, nhà thuốc, khoa Dược tại các bệnh viện (Bệnh viện 198, bệnh viện E, Bệnh viện Nhi TW….) và thực hành trực tiếp tại các phòng nghiên cứu, trên các dây chuyền sản xuất hiện đại tại các Nhà thuốc, Công ty Dược (Công ty cổ phần Dược và Thiết bị vật tư y tế Traphaco, Công ty  cổ phần Dược và Thiết bị Y tế Hà Tây…)

* Chương trình đào tạo liên tục cập nhật, bám sát thực tiễn

* Đào tạo gắn liền với nhu cầu xã hội và doanh nghiệp

 

12. TẠI SAO NÊN LỰA CHỌN HỌC NGÀNH DƯỢC TẠI HIC?

Trường cao đẳng Quốc tế Hà Nội hàng năm đào tạo ra hàng trăm sinh viên theo học ngành Dược trình độ cao đẳng đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực cho ngành Dược trong nước và quốc tế. Với chương trình đào tạo ngành Dược vững lý thuyết và thuần thục kỹ năng thực hành, theo học ngành Dược tại HICsinh viên ra trường đáp ứng được chuyên môn, nghiệp vụ, trình độ ngoại ngữ, các kỹ năng… để làm việc tại Khoa Dược tại bệnh viện, các viện nghiên cứu (như viện Dược liệu, Viện Kiểm nghiệm, Viện Vệ sinh Dịch tễ, Viện Y học Cổ truyền), làm việc tại các công ty dược phẩm trong và ngoài nước, giảng dạy và nghiên cứu tại các trường chuyên nghiệp trên cả nước…

Trường Cao đẳng Quốc tế Hà Nội đã và đang đào tạo hàng chục nghìn Học sinh, sinh viên các ngành theo đơn tuyển dụng nhân sự của các Tập đoàn, Công ty trong và ngoài nước… và nhu cầu tuyển dụng nguồn nhân lực theo tiêu chuẩn chuyên môn,nghiệp vụ mà nền kinh tế đang có nhu cầu sử dụng rất lớn, có thể nói là không bao giờ thiếu việc làm trong nước và quốc tế như: Ngoại ngữ (Tiếng Anh, tiếng Trung, tiếng Hàn Quốc, tiếng Nhật Bản), Hướng dẫn du lịch, Quản trị khách sạn, Kỹ thuật chế biến món ăn, Công nghệ thông tin, Công nghệ ô tô, Điều dưỡng.

Sinh viên học Cao đẳng ngành Dược tại HIC có thể học thêm văn bằng 2 cao đẳng những ngành có nhu cầu sử dụng nguồn nhân lực lớn, sẽ tiết kiệm thời gian, kinh tế (Nhà trường sẽ giảm 10% học phí cho SV học 2 ngành của nhà trường) và có nhiều lựa chọn công việc phù hợp trong tương lai .

=>Trường cao đẳng Quốc tế Hà Nội là lựa chọn hàng đầu cho các bạn thí sinh đang muốn theo học các ngành Dược.

Địa chỉ Trường Cao đẳng Quốc tế Hà Nội (HIC) ở đâu?

Hiện nay trên mạng có rất nhiều địa chỉ đều ghi Trường Cao đẳng Quốc tế Hà Nội làm các bạn thí sinh hoang mang không biết địa chỉ nào là đúng của nhà trường. Nhà Trường cập nhật thông tin lại cho các bạn thí sinh được biết như sau:

* Cơ sở Cầu Giấy: Số 01 ngõ 58, Phố Trần Bình – Phường Mai Dịch – Quận Cầu Giấy – TP. Hà Nội (Bên cạnh Bệnh viện 198, Trường Đại học Thương Mại – Cách bến xe Mỹ Đình 500m)

* Cơ sở Quốc Oai: Yên Thái – Đông Yên – Quốc Oai – Tp Hà Nội.

* Điện thoại: 0243.99.13.113 – 0961 514 189

Nên học Cao đẳng Dược ở đâu là tốt nhất?

Để lựa chọn được địa chỉ học Cao đẳng Dược tại Hà Nội ở đâu tốt nhất các em thí sinh và các bậc phụ huynh nên tìm hiểu kỹ thông tin của nhà trường. Các bậc phụ huynh có thể đưa con em mình lên tham quan tìm hiểu trường trước khi quyết định theo học. Trường Cao đẳng Quốc tế Hà Nội luôn chào đón các bậc phụ huynh và thí sinh đến nhà trường tìm hiểu thông tin. Tại đây nhà trường có đầy đủ các tiêu chí tối ưu nhất để các bạn lựa chọn theo học.

Về tiêu chí, môi trường đào tạo: 

Với định hướng đào tạo Dược sĩ vững lý thuyết và thuần thục kỹ năng thực hành, trường Cao đẳng Quốc tế Hà Nội luôn chú trọng công tác tập huấn chuyên môn, nghiệp vụ cho các giảng viên (với đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm trên 70% có trình độ trên Đại học); đầu tư trang thiết bị hiện đại cho các phòng thí nghiệm, phòng thực hành, khu giảng đường khang trang sạch đẹp (các giảng đường đều có điều hòa, máy chiếu, micro, loa, …)theo tiêu chuẩn chuyên môn,nghiệp vụ đã được bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, Bộ Y tế phê duyệt và theo tiêu chí tuyển dụng nhân sự của các Bệnh viện, Công ty dược phẩm trong nước và ngoài nước…

Về địa điểm thực hành thực tập:

Với chuyên ngành đào tạo cao đẳng Dược, Trường Cao đẳng Quốc tế Hà Nội đanghợp tácđào tạo với nhiều bệnh viện lớn để cho sinh viên thực tập, như: Bệnh viện 354, Bệnh viện 198 (Bộ Công An), Bệnh viện E, Bệnh viện Nhi Trung ương, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, Bệnh viện Xanh Pôn… và Công ty CP Dược và Thiết bị vật tư y tế Traphaco, Công ty cổ phần Dược và Thiết bị Y tế Hà Tây…

Về hoạt động ngoại khóa: 

Hàng năm, Đoàn TNCSHCM trường tổ chức các hoạt động ngoại khóa cho HSSV: Vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, tham quan Văn miếu Quốc Tử Giám; Bảo tàng Dân tộc học; Tam đảo; Làng Văn hóa các Dân tộc Việt nam… Tổ chức các cuộc thi chào mừng các ngày lễ:  Đêm hội trăng rằm, thi tài năng cho sinh viên, cắm trại, đốt lửa trại, hoạt động thể thao, giao lưu văn nghệ…

Tham gia các câu lạc bộ: CLB tiếng Anh, CLB tiếng Nhật, CLB tiếng Trung, CLB tiếng Hàn, CLB Hiphop, CLB kỹ năng mềm, CLB âm nhạc, CLB bóng rổ, CLB bóng chuyền.… Do Đoàn trường tổ chức.

Về chỗ ở cho sinh viên:

Nhà trường có ký túc xá cho sinh viên ở xa, địa điểm trường nằm ngay bên cạnh bến xe bus, gần bến xe Mỹ Đình rất thuận tiện đi lại cho các em sinh viên từ các tỉnh về học.

                                                       Liên Thông đại học đúng chuyên ngành

 

                                              MỘT SỐ HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG CỦA SINH VIÊN HIC

 

                                            

Đăng ký xét tuyển trực tuyến

Mọi thắc mắc về các vấn đề có liên quan, mời bạn đặt câu hỏi để được tư vấn chi tiết

 

Chia sẻ bài viết này

Các bài liên quan

Các đối tác của trường

FLC
Huyndai
ICO Group
Marriot
Muong Thanh
Toyota
FLC
Vietsun Auto
Dai Hoc Kien Hanh - Trung Quoc
Đăng ký trực tuyến

Đăng ký trực tuyến