4 ngoại ngữ thông dụng trong lĩnh vực Du lịch – Khách sạn tại Việt Nam

Ngoại ngữ là yếu tố tạo nên ưu thế cho người hoạt động trong lĩnh vực Du lịch – Khách sạn. Vậy bạn nên học ngôn ngữ nào để có cơ hội thăng tiến thuận lợi trong công việc?

Tiếng Anh

Là ngôn ngữ toàn cầu được sử dụng bởi hơn 500 triệu người, không ngạc nhiên khi tiếng Anh trở thành ngoại ngữ thông dụng trong lĩnh vực Du lịch – Khách sạn. Hiện nay, tiếng Anh là ngôn ngữ chính thức của nhiều quốc gia như: Anh, Mỹ, Úc, Canada, Hong Kong,… Đây là các nước có lượng lớn khách du lịch đến tham quan tại nước ta. Do đó, nếu thành thạo tiếng Anh bạn sẽ có cơ hội dẫn các đoàn khách nước ngoài. Không chỉ tăng thu nhập mà còn học hỏi được nhiều nền văn hóa khác nhau khi trò chuyên, giao tiếp với du khách.

Sinh viên ngành ngôn ngữ thực hành giao tiếp

Phần lớn giao tiếp tiếng Anh trong lĩnh vực Du lịch – Khách sạn là trả lời yêu cầu của khách hàng. Bên cạnh đó là giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình dẫn tour hay cung cấp dịch vụ liên quan. Trong bất kể tình huống nào bạn cần phải luôn có thái độ chuẩn mực, đề cao vị thế của khách hàng. Một số câu tiếng Anh thể hiện phép lịch sự như: “I am sorry to hear that you are not happy with our services”; “Please let me know what I can do to help make your stay more comfortable”.

Tiếng Hàn

Tiếng Hàn là ngoại ngữ được ưa chuộng tại nhiều quốc gia châu Á. Trong đó, Việt Nam là nước đứng đầu về nhu cầu học ngôn ngữ này. Hàn Quốc cũng là nước có nguồn vốn đầu tư lớn tại nước ta. Số lượng các tập đoàn, doanh nghiệp Hàn tại Việt Nam ngày càng tăng. Kéo theo đó là nhu cầu về nguồn nhân lực. Đặc biệt là các nhân lực có trình độ cao, sử dụng thông thạo tiếng Hàn.

Đối với lĩnh vực Du lịch – Khách sạn, nếu giỏi tiếng Hàn bạn có thể đảm nhận các vị trí như: Hướng dẫn viên du lịch; lễ tân, nhân viên marketing, chuyên viên tư vấn, quản lý, trưởng bộ phận nhà hàng/ khu nghỉ dưỡng,…

Tiếng Trung

Sinh viên thực hành dẫn tour du lịch

Tiếng Trung là ngôn ngữ phổ biến nhất thế giới hiện nay. Không ít người nhận xét đây là ngôn ngữ khá khó. Tuy nhiên, người Việt lại có nhiều thuận lợi khi học ngôn ngữ này. Bởi lẽ, Trung Quốc và Việt Nam là hai nước láng giềng  có nhiều nét tương đồng về văn hóa. Tiếng việt của chúng ta cũng có nhiều từ ngữ Hán – Việt. Chính vì thế, không mất quá nhiều thời gian để bạn có thể giao tiếp bằng tiếng Trung.

Theo thống kê của Tổng cục Du lịch, Trung Quốc chiếm khoảng 30% số lượng du khách quốc tế đến nước ta hằng năm. Không chỉ vậy, có rất nhiều nhà hàng – khách sạn mang phong cách Trung Hoa được nhiều khách hàng trong nước và quốc tế yêu thích.

Trong khi đó, hầu hết du khách Trung Quốc không nói được tiếng Anh. Đó là lý do các khu du lịch, resort có nhu cầu cao về tuyển dụng  nhân lực biết tiếng Trung. Đặc biệt là ở Nha Trang, Hội An, Quảng  Ninh, Lào Cai, Đà Nẵng,… Những nơi thu hút lượng lớn người Trung Quốc đến tham quan, buôn bán.

Tiếng Nhật

Là quốc gia có nền kinh tế lớn mạnh. Các tập đoàn, doanh nghiệp Nhật Bản “phủ sóng” tại hầu khắp các nước trên thế giới. Trong đó, Việt Nam là một đối tác chiến lược quan trọng của quốc gia này. Điều này lý giải tại sao tiếng Nhật trở thành ngoại ngữ hot được nhiều bạn trẻ Việt Nam lựa chọn. Làm chủ tiếng Nhật bạn sẽ có nhiều cơ hội phát triển bản thân. Không chỉ dễ dàng tiếp cận các vị trí công việc với thu nhập hấp dẫn mà còn mở mang thêm nhiều kiến thức về văn hóa, con người Nhật Bản.

Chia sẻ bài viết này

Các bài liên quan

Các đối tác của trường

FLC
Huyndai
ICO Group
Marriot
Muong Thanh
Toyota
FLC
Vietsun Auto
Dai Hoc Kien Hanh - Trung Quoc
Đăng ký trực tuyến

Đăng ký trực tuyến