5 xu hướng Thương mại điện tử hot nhất hiện nay

Xu hướng Thương mại điện tử trên thế giới ngày càng phát triển và chuyển biến mạnh mẽ, các doanh nghiệp ứng dụng công nghệ mới nhằm mang lại giá trị tốt nhất cho khách hàng. Vì vậy, các công ty nên nắm bắt xu hướng của thương mại điện tử và từ đó phát triển linh hoạt trước những thay đổi của thị trường.

1. Social Commerce (Thương mại xã hội)

Thương mại xã hội là hình thức thương mại kết hợp giữa Social Media (Mạng xã hội) và E Commerce (Thương mại điện tử). Với việc sử dụng các trang mạng xã hội như Facebook, Zalo, Instagram, Tiktok…làm phương tiện truyền thông để quảng bá, bán sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.

2. MGM/KOL/KOC

Đây là xu hướng phổ biến nhất tầm ảnh hưởng rất cao trong lĩnh vực thương mại điện tử

– MGM (Members get Members): Khách hàng cũ giới thiệu sản phẩm cho khách hàng mới và nhận phần thưởng khi giới thiệu thành công.

– KOL (Key Online Leaders): Các doanh nghiệp sẽ hợp tác với những người có tầm ảnh hưởng trên một lĩnh vực cụ thể trên mạng xã hội nhằm thúc đẩy bán hàng.

– KOC (Key Opinion Consumers): Họ là những khách hàng có tầm ảnh hưởng nhất định trên thị trường. KOC có ảnh hưởng mạnh mẽ đến quyết định mua hàng của người xem nhờ những chia sẻ khách quan và kiến ​​thức chuyên môn đáng tin cậy.

3. Short Video Commerce (Video thương mại ngắn)

Hiện nay, mạng xã hội đang ngày càng bùng nổ, đặc biệt là loại hình story 24h trên các nền tảng như Facebook, Instagram và video Tiktok mà các video thương mại ngắn đã dần trở nên phổ biến. Điều này giúp các doanh nghiệp thúc đẩy hành vi mua sắm của người tiêu dùng, đặc biệt là giới trẻ.

4. Conversational Commerce (Thương mại đối thoại)

Thương mại đối thoại là thương mại điện tử trên nền tảng di động tích hợp khả năng trao đổi giữa người bán và người mua thông qua các ứng dụng nhắn tin như Facebook Messenger, Zalo, Viber…

5. Omnichannel (Bán hàng đa kênh)

Omnichannel là mô hình tiếp cận đa kênh (mạng xã hội, nền tảng thương mại điện tử, trang web thương mại điện tử…) để tạo ra trải nghiệm mua sắm linh hoạt và tiện lợi cho khách hàng, bất kể ở đâu, khi nào và sử dụng kênh nào.

Học Thương mại điện tử ở đâu?

Học ngành Thương mại điện tử tại HIC sinh viên sẽ được đào tạo trong môi trường năng động, đề cao sự sáng tạo, chủ động của người học. Đội ngũ giáo viên đầy kinh nghiệm cùng chương trình học song song với thực hành nhằm mục tiêu nâng cao tay nghề, trình độ và kỹ năng cho sinh viên. Đặc biệt sinh viên có cơ hội thực tập tại các doanh nghiệp lớn là đối tác của nhà trường cũng như được kết nối việc làm sau khi tốt nghiệp.

 

Địa chỉ: Trường Cao đẳng Quốc tế Hà Nội (Số 1 Trịnh Văn Bô, Nam Từ Liêm, Hà Nội)

Hotline: 0866 097 689

Link đăng ký: https://caodangquoctehanoi.edu.vn/dangki/

Chia sẻ bài viết này

Các bài liên quan

Các đối tác của trường

FLC
Huyndai
ICO Group
Marriot
Muong Thanh
Toyota
FLC
Vietsun Auto
Dai Hoc Kien Hanh - Trung Quoc
Đăng ký trực tuyến

Đăng ký trực tuyến