Mách bạn 5 tips học tiếng Nhật cực hiệu quả

Để nhanh chóng làm chủ tiếng Nhật, bên cạnh sự đam mê thì phương pháp học tập là yếu tố khá quan trọng. Cùng bỏ túi 5 tip học tiếng Nhật vô cùng đơn giản mà hiệu quả sau đây:

1. Không ngừng trau dồi từ vựng và ngữ pháp

Đây là 2 thành phần có vai trò then chốt trong việc học ngoại ngữ. Từ vựng cấu tạo nên câu còn ngữ pháp đảm bảo tính chính xác của các thành phần câu và ý nghĩa cần truyền đạt.

Khi có vốn từ vựng phong phú và khả năng ứng dụng ngữ pháp linh hoạt sẽ giúp bạn dễ dàng giao tiếp hay trình bày văn bản tiếng Nhật.

Học từ vựng và ngữ pháp bạn không nên nóng vội. Hãy đạt mục tiêu cụ thể, học đến đâu chắc đến đó. Và nên bắt đầu từ các chủ đề đơn giản trước sau đó mở rộng phạm vi thuộc nhiều lĩnh vực.

2. Thực hành thường xuyên

Nếu như kiến thức đóng vai trò nền tảng thì thực hành là chìa khóa để bạn làm chủ tiếng Nhật. Có nhiều cách thức thực hành mà bạn dễ dàng áp dụng. Chẳng hạn như:

  • Giao tiếp với bạn bè, người nước ngoài
  • Làm thêm tại các nhà hàng/ siêu thị Nhật Bản
  • Luyện nói trước gương
  • Đóng vai nhân vật trong các đoạn hội thoại

3. Đa dạng hóa các phương pháp học tập

Việc chỉ dùng sổ ghi chép từ mới khiến bạn cảm thấy nhàm chán. Vậy tại sao không thay đổi bằng cách sử dụng flat cards hay học qua bài hát. Chắc chắn, bạn sẽ có thêm nhiều hứng thú và động lực học tập.

4. Học tiếng Nhật thường xuyên

Không phải cứ ngồi ngay ngắn trên bàn, mở sách vở ra mới là học tiếng Nhật. Học tiếng Nhật thực thụ là bạn có thể “bật ra tiếng Nhật” ở bất cứ đâu, bất cứ khi nào.

Ví dụ: Khi đi mua sắm, hãy suy nghĩ về các từ tiếng Nhật thuộc chủ đề này và đặt câu với nó.

5. Học đều cả 4 kỹ năng

4 kỹ năng Nghe – Nói – Đọc – Viết đều rất cần thiết khi học tiếng Nhật. Thế nhưng tình trạng “học lệch” diễn ra ở khá nhiều người. Bạn cần xác định rằng, 4 kỹ năng này có tính bổ trợ cho nhau. Việc học yếu 1 kỹ năng cũng đủ để làm “trì trệ” quá trình chinh phục tiếng Nhật của bạn.

Chia sẻ bài viết này

Các bài liên quan

Các đối tác của trường

FLC
Huyndai
ICO Group
Marriot
Muong Thanh
Toyota
FLC
Vietsun Auto
Dai Hoc Kien Hanh - Trung Quoc
Đăng ký trực tuyến

Đăng ký trực tuyến