Có chiến lược marketing tốt sẽ giúp doanh nghiệp gặt hái được nhiều thành công. Một chiến lược marketing được thể hiện qua nhiều các thức khác nhau. Trong đó Advertising là một hình thức marketing khá hiệu quả.
1. Advertising là gì?
Advertising – Quảng cáo là truyền thông của doanh nghiệp, dựa vào phương tiện trung gian để tiếp cận khách hàng. Từ đó, truyền tải các thông điệp của doanh nghiệp tới khách hàng, tác động tới tâm lý muốn tìm hiểu và mua sản phẩm của họ.
Đặc trưng của Advertising được thể hiện qua 4 điểm sau:
– Là công cụ truyền thông một chiều
– Là công cụ dùng để quảng cáo
– Phải trả chi phí để vận hành
– Tính cá nhân hoặc cộng đồng tùy theo từng hình thức
2. Vai trò của Advertising trong marketing
Advertising được đánh giá là công cụ đắc lực trong hầu hết các chiến lược marketing của doanh nghiệp. Thông điệp Advertising càng ngắn gọn, ấn tượng thì khả năng tác động tới khách hàng càng cao.
– Các ưu điểm của Advertising có thể kể đến như:
+ Quảng cáo sản phẩm “trực diện” tới khách hàng
+ Khả năng tác động cao
+ Dễ dàng kiểm soát và theo dõi
+ Hiệu quả cạnh tranh cao
– Các loại hình Advertising phổ biến hiện nay:
+ Quảng cáo truyền thống: Trên truyền hình, đài phát thanh, in ấn, biển quảng cáo.
+ Digital Advertising: Trên mạng xã hội, hiển thị trên trang đầu tìm kiếm, trên điện thoại, popups.