Các lĩnh vực của ngành Truyền thông đa phương tiện

Ngành Truyền thông Đa phương tiện (Multimedia Communication) là lĩnh vực nghiên cứu, phân tích và ứng dụng các công nghệ và phương pháp để truyền tải thông tin qua nhiều phương tiện truyền thông khác nhau.

Sau khi học nền tảng và cơ bản, sinh viên sẽ được tiếp tục tiếp cận kiến thức chuyên ngành, nâng cao và chuyên sâu. Các lĩnh vực chuyên ngành trong ngành Truyền thông Đa phương tiện gồm:

Quảng cáo

Các nền kinh tế, các tổ chức và cả các cá nhân đều đang trong quá trình chuyển đổi số. Do vậy các hoạt động truyền thông, quảng cáo, gắn kết, chăm sóc khách hàng đều đang được chuyển đổi lên các nền tảng số. Điều này đang tạo ra rất nhiều cơ hội việc làm với thu nhập cao trong nước và quốc tế cho sinh viên.

Truyền thông và Quan hệ công chúng

Đây là lĩnh vực giúp các bạn sinh viên tìm kiếm cơ hội việc làm ở các vị trí khác nhau. Như cán bộ, chuyên gia quản lý, điều hành trong lĩnh vực truyền thông – quảng cáo, truyền thông và tổ chức sự kiện; cán bộ, chuyên gia quản lý vận hành các nền tảng số (digital platform) liên quan tới quảng cáo, quản lý hành vi khách hàng tại các công ty, chuyên viên lập trình, phát triển ứng dụng, thiết kế, biên tập và triển khai các sản phẩm, dịch vụ đa phương tiện.

Truyền thông Xã hội

Truyền thông Xã hội cung cấp cho sinh viên lý thuyết và thực hành đằng sau sự chuyển đổi mang tính cách mạng trong giao tiếp của con người. Nắm được cách sử dụng để thu hút những khán giả mới, sẵn sàng với những đổi mới tiếp theo trong lĩnh vực không ngừng phát triển này.

Công nghệ Quảng cáo Kỹ thuật số

Sinh viên chuyên ngành này sẽ được làm quen với Adobe Experience Cloud, công nghệ thực tế tăng cường (AR) và thực tế ảo (VR). Sinh viên cũng sẽ được học các kỹ năng tạo nội dung video, âm thanh.

Công nghiệp Truyền thông

Cơ hội tìm hiểu cách các phương tiện được sản xuất và sử dụng trên quy mô toàn cầu, sẵn sàng tạo ra các thông điệp phù hợp với khán giả, bất kể công nghệ mới nào được phát triển trong tương lai.

Nghiên cứu Điện ảnh và Màn hình

Khám phá cách công nghệ màn hình tương tác với các ngành. Nghiên cứu về truyền hình truyền thống và tìm hiểu thêm về quan điểm, phong cách sản xuất của các thể loại phim và chương trình truyền hình khác nhau.

Nghiên cứu Truyền thông

Lĩnh vực nghiên cứu Truyền thông giúp sinh viên hoàn thiện kỹ năng viết của mình. Tìm hiểu các chủ đề gây tranh cãi như toàn cầu hóa, quyền sở hữu phương tiện truyền thông, hay các chính sách và quy định. Học cách xử lý và truyền tải những thông điệp phức tạp đến các đối tượng khác nhau.

Văn học Sáng tạo

Sinh viên được hoàn thiện khả năng viết và sáng tạo của mình, được cung cấp tầm nhìn mở rộng về văn học và lối suy nghĩ hoàn toàn mới. Từ đó tạo ra những tác phẩm nghệ thuật thú vị, táo bạo và sáng tạo.

Báo chí

Phát triển các kỹ năng viết và lập báo cáo thực tế, bao gồm điều tra, nghiên cứu và phỏng vấn. Trau dồi hiểu biết đầy đủ về khuôn khổ xã hội, lịch sử, luật pháp và đạo đức. Từ đó có thể viết những bài báo hấp dẫn và đầy đủ thông tin.

Chia sẻ bài viết này

Các bài liên quan

Các đối tác của trường

FLC
Huyndai
ICO Group
Marriot
Muong Thanh
Toyota
FLC
Vietsun Auto
Dai Hoc Kien Hanh - Trung Quoc
Đăng ký trực tuyến

Đăng ký trực tuyến