Các xu hướng Marketing trong thời đại công nghệ 4.0

Sự phát triển bùng nổ của công nghệ thông tin, công nghệ 4.0 ngày nay đã tạo ra sự chuyển dịch lớn ở nhiều lĩnh vực khác nhau, lĩnh vực Marketing cũng không ngoại lệ.

Với tốc độ công nghệ internet bùng nổ nhanh chóng và phổ biến ở Việt Nam như vậy, hoạt động marketing được xem là hoạt động rất quan trọng đối với mỗi một tổ chức, doanh nghiệp để tiếp cận với tệp khách hàng của mình. Bên cạnh các hình thức Marketing truyền thống thì đã xuất hiện nhiều hình thức mới hiện đại hơn như Marketing Online, Digital Marketing.

Các xu hướng Marketing 4.0 mà bạn nên biết

Video dạng ngắn (Short-form Video)

Video marketing đứng đầu xu hướng marketing hiện nay. Hơn 80% người dùng cho biết họ thích xem một video trực tiếp hơn đọc một bài đăng trên blog, facebook cũng báo cáo một video trực tiếp sẽ thu hút được số người xem gấp 3 lần. Sự lên ngôi của TikTok, Instagram Reels và YouTube Shorts, video dạng ngắn đang trở thành công cụ truyền thông được nhiều thương hiệu lựa chọn. Truyền đạt nội dung một cách ngắn gọn, hấp dẫn, xu hướng này giúp thu hút sự chú ý và kích thích sự tò mò của mọi người về thương hiệu.

Content Marketing

Tiếp thị nội dung (Content Marketing) là một chiến lược hiệu quả, giúp các công ty trực tiếp kết nối với khách hàng, găn liền với các hoạt động PR. Nội dung tốt có thể thu hút sự chú ý và tạo uy tín cho bất kỳ công ty nào. Một chiến dịch hoặc quảng cáo với cách dẫn chuyện hay sẽ luôn có sức hút mạnh mẽ với khách hàng.

Influencer marketing

Những gương mặt thương hiệu cũng đang là một giải pháp Marketing tuyệt vời được nhiều người quan tâm. Các influencer hay KOL là các chuyên gia trong các lĩnh vực khác nhau với lượng người theo dõi cao trên các nền tảng mạng xã hội. Người theo dõi dễ dàng bị ảnh hưởng bởi các lựa chọn về thời trang hoặc sản phẩm của một người nổi tiếng bởi con người có tâm lý tin vào những gì người khác chính miệng nói hơn là qua các loại quảng cáo được thực hiện bởi các nhãn hàng, dù lớn hay nhỏ.

Trí tuệ nhân tạo (Al)

Trí tuệ nhân tạo giờ đã xuất hiện trong cả marketing và đang dần trở thành xu hướng marketing 2023 dẫn đầu. AI Marketing cho phép thu thập một lượng lớn dữ liệu phân tích từ social media marketing, email và website trong thời gian tương đối nhanh. Đó là lý do tại sao marketing bằng AI vô cùng quan trọng với mọi doanh nghiệp, đặc biệt là AI Marketing tại Việt Nam.

Các thuật toán thông minh đang được tận dụng để tăng hiệu suất cho chiến dịch marketing:

  • Dùng quảng cáo Facebook tự động đưa nội dung bài viết đến người đọc trong thời gian 1 tháng
  • Lên lịch bài viết Facebook trong suốt 1 tháng
  • Dùng chatbot, livechat, livestream để chăm sóc khách hàng, …

Tìm kiếm bằng giọng nói và hình ảnh

Con người đã quen với việc tìm kiếm mọi thứ qua smartphone, laptop, máy tính bảng… Dự tính đến năm 2020, 50% các tìm kiếm sẽ được thực hiện bằng giọng nói. Hơn 31%  số người sử dụng điện thoại trên thế giới sử dụng công cụ tìm kiếm bằng giọng nói nhiều hơn 1 lần trên 1 tuần. Công cụ tìm kiếm bằng hình ảnh cũng rất hữu ích vì không cần mô tả quá chi tiết.

Khai thác vào thế hệ Z

Đây sẽ là thế hệ trẻ sẽ mang lại nhiều thay đổi trong công nghệ trực tuyến. Tập trung vào thế hệ Z sẽ là xu thế đón đầu trong thời đại này vì thế hệ này chính là người tiêu dùng chính trong hiện tại và cả thập niên tới. Các xu hướng marketing dự đoán sẽ tập trung rất lớn và khai thác vào thế hệ Gen Z.

Sinh viên HIC ngành Marketing thương mại trong một tiết học

Học Marketing tại Trường Cao đẳng Quốc tế Hà Nội đem lại những trải nghiệm khác biệt cho người học. Đội ngũ cán bộ giảng viên chuyên môn cao, cơ sở vật chất tiện nghi,… Với phương châm “ Thực học – Thực nghiệp “ sinh viên được học song song lý thuyết và thực hành để nâng cao trình độ kỹ năng, gắn với thực tiễn việc làm sau này.

Đăng ký xét tuyển tại đây: https://caodangquoctehanoi.edu.vn/dangki/

Chia sẻ bài viết này

Các bài liên quan

Các đối tác của trường

FLC
Huyndai
ICO Group
Marriot
Muong Thanh
Toyota
FLC
Vietsun Auto
Dai Hoc Kien Hanh - Trung Quoc
Đăng ký trực tuyến

Đăng ký trực tuyến