Marketing là hoạt động không thể thiếu trong mọi doanh nghiệp. Trước nhu cầu tuyển dụng số lượng nhân lực ngày một tăng, đào tạo ngành Marketing đang trở thành xu hướng của nhiều đơn vị giáo dục.
Vai trò của marketing
Theo định nghĩa về marketing của Hiệp hội Marketing Mỹ (AMA – American Marketing Association): Marketing là một nhiệm vụ trong cơ cấu tổ chức, là một tập hợp các tiến trình để tạo ra, trao đổi, truyền tải các giá trị đến các khách hàng, đồng thời nhằm quản lý quan hệ khách hàng bằng các cách khác nhau và đem về giá trị lợi ích cho tổ chức cũng như các thành viên hội đồng cổ đông.
Có thể tóm tắt những vai trò của marketing như sau:
- Marketing giúp xây dựng – phát triển thương hiệu cho doanh nghiệp
- Truyền tải thông tin về thương hiệu, sản phẩm tới người tiêu dùng
- Tìm kiếm, tiếp cận khách hàng tiềm năng
- Duy trì, phát triển mối quan hệ giữa doanh nghiệp – đối tác/ khách hàng
Một cách tiếp thị thông minh không cần phải mô tả về sản phẩm hay dịch vụ, nhưng bằng sự tinh tế và rõ ràng, nó có thể “bộc bạch” ra nhu cầu của khách hàng từ trong tiềm thức.
Học ngành MARKETING THƯƠNG MẠI tại Trường Cao đẳng Quốc tế Hà Nội để được bồi đắp những KIẾN THỨC VÀ KỸ NĂNG nền tảng, sẵn sàng trở thành những CHIẾN BINH TIẾP THỊ đầy tiềm năng.
Cùng ghé thăm sinh viên ngành Marketing thương mại – Trường Cao đẳng Quốc tế Hà Nội trong một tiết học đầy thú vị!