Digital marketing – Phương thức tiếp thị ưu việt thời đại số hóa

Khi các nền tảng số phát triển, Digital marketing dần trở thành phương thức tiếp thị được nhiều doanh nghiệp ứng dụng. Cùng tìm hiểu rõ hơn về Digital marketing qua bài viết sau đây nhé!

Digital Marketing là gì?

Hiểu một cách đơn giản, Digital Marketing là hoạt động tiếp thị số. Nó là một bộ phận trong tiếp thị nói chung. Nhắc đến Digital marketing người ta sẽ liên tưởng ngay tới các thiết bị, nền tảng để tiếp thị doanh nghiệp đến người dùng.

Không ít người nhầm tưởng, Digital Marketing chỉ sử dụng internet.  Thực tế, nó bao gồm rất rộng nhiều kỹ thuật tiếp thị, kể cả tiếp thị không cần internet.

Ví dụ: SMS marketing,  Email, Content, E-book, Games, Content, Video, Quảng cáo TV,…

Bản chất Digital Marketing

Bản chất của Digital Marketing là quá trình xây dựng, triển khai các chiến lực marketing của doanh nghiệp. Thông qua các kênh, phương tiện kỹ thuật số Digital Marketing sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận với khách hàng, thúc đẩy hoạt động mua hàng của họ.

Digital Marketing bao gồm 07 Platfoms chính: Website, Quảng cáo online, Social Media, Search (SEO và SEM), Email, Moblie & Game.

Digital Marketing làm gì?

Digital Marketing bao gồm 4 hoạt động chính, đó là:

– Hoạt động phân tích: sản phẩm; khách hàng; bối cảnh

– Đề ra chiến lược: Chiến lược nội dung; kênh truyền tải nội dung; xây dựng chiến lược đo lường hiệu quả KPI

– Đo lường hiệu quả

– Hoạt động báo cáo tối ưu

Chia sẻ bài viết này

Các bài liên quan

Các đối tác của trường

FLC
Huyndai
ICO Group
Marriot
Muong Thanh
Toyota
FLC
Vietsun Auto
Dai Hoc Kien Hanh - Trung Quoc
Đăng ký trực tuyến

Đăng ký trực tuyến