Giải đáp những câu hỏi thường gặp về ngành Marketing

Với vai trò “mắt xích” trong hoạt động kinh doanh, marketing hiện đang là ngành học xu thế trong thời đại. Bài viết sau đây sẽ giải đáp những câu hỏi thường gặp về ngành Marketing.

Marketing là gì?

Marketing theo đúng ý nghĩa của nó xuất hiện từ cuộc khủng hoảng kinh tế giới năm 1929 – 1932, đặc biệt sau Chiến tranh thế giới thứ 2. Có nhiều quan niệm khác nhau về “marketing”, tuy nhiên phải đến năm 1996 khi ấn phẩm Principles of Marketing của Philip Kotler lần đầu tiên xuất bản, lúc này cộng đồng thế giới mới có một định nghĩa chuẩn mực.

Theo đó, “Marketing là quá trình xây dựng và cung cấp những giá trị thiết thực đến khách hàng thông qua sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp đó, thiết lập mối quan hệ chặt chẽ với khách hàng nhằm thu về lợi ích cho doanh nghiệp.”

Ngành marketing đào tạo gì?

Ngành marketing cung cấp những kiến thức từ cơ bản đến chuyên sâu về: cách tiếp cận, nghiên cứu thị trường, khách hàng; xây dựng, thiết kế, triển khai các chương trình, sự kiện, phân phối sản phẩm,… để quảng bá thương hiệu.

Học marketing có khó không?

Marketing là lĩnh vực đòi hỏi sự tư duy, sáng tạo cao. Làm việc trong ngành này bạn cần có khả năng nắm bắt thông tin nhanh nhạy, không ngại khó, ngại khổ. Bởi mục đích của marketing chính là mang đến sự hài lòng cho khách hàng. Nhìn chung, học marketing không khó nếu bạn thật sự có đam mê.

Nên học marketing ở đâu?

Hiện nay, có rất nhiều trường cao đẳng, đại học đào tạo về marketing. Do đó, việc lựa chọn môi trường học tập  phù hợp là vấn đề được nhiều bạn trẻ quan tâm.

Tại trường Cao đẳng Quốc tế Hà Nội, sinh viên ngành Marketing được đào tạo chuyên sâu về marketing thương mại. Đây là hoạt động marketing đóng vai trò then chốt tại hầu hết mọi doanh nghiệp. Xuyên suốt quá trình học, sinh viên được tham gia nhiều hoạt động thực tế, trải nghiệm nghề nghiệp . Qua đó, có nền tảng vững chắc để đáp ứng yêu cầu của các nhà tuyển dụng khi ra trường.

Cơ hội đầu ra ngành Markeitng

Tốt nghiệp chuyên ngành Marketing thương mại bạn có thể đảm nhận nhiều vị trí khác nhau tại doanh nghiệp như:

– Chuyên viên phát triển thị trường

– Chuyên viên phát triển hệ thống phân phối, bán hàng

– Chuyên viên quan hệ công chúng

– Chuyên viên quản trị thương hiệu

– Chuyên viên content

– Chuyên viên Facebook Ad, SEO

Chia sẻ bài viết này

Các bài liên quan

Các đối tác của trường

FLC
Huyndai
ICO Group
Marriot
Muong Thanh
Toyota
FLC
Vietsun Auto
Dai Hoc Kien Hanh - Trung Quoc
Đăng ký trực tuyến

Đăng ký trực tuyến