Doanh số bán hàng chính là thước đo hiệu quả của hoạt động kinh doanh. Vậy doanh nghiệp cần làm gì để doanh số bán hàng ngày càng tăng? Hãy thử áp dụng một số ý tưởng sau đây!
1. Cung cấp một giá trị gia tăng
Đây là một ý tưởng tuyệt vời đánh thẳng vào tâm lý khách hàng. Giá trị gia tăng được cung cấp miễn phí cho người mua sẽ tạo cho họ cảm giác “được lợi” khi sử dụng sản phẩm/ dịch vụ mà bạn cung cấp.
Thực tế, có rất nhiều doanh nghiệp đang áp dụng phương thức marketing này. Dễ dàng bắt gặp nhất chính là freeship cước vận chuyển. Ngoài ra, còn rất nhiều hình thức khác. Tất nhiên, doanh nghiệp cần tính toán kĩ lưỡng để đảm bảo lợi nhuận tốt nhất.
2. Cung cấp các đề xuất
Tốn hàng giờ mua sắm nhưng lại không mua được sản phẩm hữu dụng. Hay không biết nên sử dụng sản phẩm nào cho phù hợp. Đó là những tình trạng mà nhiều người tiêu dùng gặp phải. Doanh nghiệp hoàn toàn có thể thúc đẩy doanh số bán hàng bằng cách tạo ra các đề xuất về sản phẩm/ dịch vụ.
Ví dụ: Combo lẩu; giỏ quà tặng; gói chăm sóc sức khỏe gia đình…
3. Bán kèm và bán thêm sản phẩm
Việc áp dụng chiến lược bán kèm không chỉ giúp mang lại giá trị gia tăng cho khách hàng mà còn tăng khối lượng sản phẩm bán ra. Chẳng hạn như:
– Tặng một mã giảm giá/ voucher cho lần mua tiếp theo
– Giảm giá khi mua theo combo
– Giảm giá khi mua thêm sản phẩm
– Chiết khấu khi mua số lượng lớn
– Thêm quà tặng khi sử dụng các dịch vụ mà doanh nghiệp liên kết
4. Tổ chức các sự kiện độc quyền
Bằng cách tổ chức hội chợ, buổi trải nghiệm sản phẩm, hội thảo,… doanh nghiệp có thể tăng khả năng nhận diện thương hiệu.