Ngành Marketing gồm những mảng, loại hình nào?

Hiểu rõ về những loại hình Marketing sẽ giúp bạn định hướng con đường sự nghiệp phù hợp và gặt hái thành công trong lĩnh vực đầy tiềm năng này. Ngành Marketing hiện nay gồm có hai mảng chính là Marketing truyền thống và Marketing kỹ thuật số và trong hai mảng này sẽ được chia thành nhiều loại hình đa dạng khác, cụ thể như sau.

  1. Marketing truyền thống

Marketing truyền thống là những phương thức tiếp thị sử dụng phương tiện truyền thống như báo chí, quảng cáo ngoài trời bao gồm:

Event Marketing: Tổ chức các sự kiện như hội thảo, hội chợ, triển lãm để thu hút khách hàng tiềm năng và quảng bá thương hiệu.

Print Marketing: Sử dụng các ấn phẩm như báo chí, tạp chí, brochure, catalogue để truyền tải thông điệp Marketing.

Traditional Marketing: Các phương thức Marketing truyền thống khác như quảng cáo trên TV, radio, banner ngoài trời, billboard.

Telemarketing: Dùng điện thoại để liên hệ với khách hàng, nhằm tìm hiểu nhu cầu của khách hàng, giới thiệu sản phẩm mới hoặc giải đáp các thắc mắc của khách hàng,…

  1. Marketing kỹ thuật số (Digital Marketing)

Digital Marketing tổng thể: Bao gồm các hoạt động Marketing online như SEO, SEM, Content Marketing, Social Media Marketing, Email Marketing,…

Content Marketing: Tạo và chia sẻ nội dung có giá trị lên các trang mạng xã hội để thu hút khách hàng tiềm năng. Yêu cầu quan trọng của loại hình này là nội dung xây dựng phải thực sự hữu ích, mang lại giá trị cho khách hàng mục tiêu.

Search Engine Optimization (SEO): Tối ưu hóa website nhằm tăng vị trí hiển thị trên các công cụ tìm kiếm. Nhờ đó, doanh nghiệp sẽ thu hút được khách hàng mới, tăng mức độ nhận diện thương hiệu và khả năng bán hàng trực tuyến trên website.

Influencer Marketing: Đây là hình thức Marketing sử dụng sức ảnh hưởng của những người nổi tiếng trên mạng xã hội để quảng bá sản phẩm, tăng mức độ nhận diện thương hiệu và doanh số bán hàng.

Social Media Marketing: Sử dụng các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram, TikTok… để kết nối với khách hàng và quảng bá thương hiệu. Hai hình thức mở rộng thường thấy của loại hình này là chạy quảng cáo sản phẩm trên các trang Social hoặc Livestream để tương tác trực tiếp với khách hàng mục tiêu.

Email Marketing: Gửi Email Marketing để tiếp cận khách hàng tiềm năng và duy trì mối quan hệ với khách hàng hiện tại.

Affiliate Marketing: Affiliate Marketing hay tiếp thị liên kết là hình thức hợp tác với bên thứ ba để quảng bá sản phẩm. Doanh nghiệp sẽ phải trả hoa hồng cho nhà tiếp thị liên kết trên mỗi lượt sản phẩm được bán ra, tuỳ theo thoả thuận giữa hai bên

Học ngành Marketing tại HIC sinh viên sẽ được đào tạo trong môi trường năng động, đề cao sự sáng tạo, chủ động của người học. Đội ngũ giáo viên đầy kinh nghiệm cùng chương trình học song song với thực hành nhằm mục tiêu nâng cao tay nghề, trình độ và kỹ năng cho sinh viên. Đặc biệt sinh viên có cơ hội thực tập tại các doanh nghiệp lớn là đối tác của nhà trường cũng như được kết nối việc làm sau khi tốt nghiệp.

Link đăng ký: https://caodangquoctehanoi.edu.vn/dangki/

Điều kiện xét tuyển: Tốt nghiệp THPT.

Hotline: 0866 097 689

Chia sẻ bài viết này

Các bài liên quan

Các đối tác của trường

FLC
Huyndai
ICO Group
Marriot
Muong Thanh
Toyota
FLC
Vietsun Auto
Dai Hoc Kien Hanh - Trung Quoc
Đăng ký trực tuyến

Đăng ký trực tuyến