Những quan điểm hiểu nhầm về Marketing

Ngành Marketing là một lĩnh vực quan trọng trong kinh doanh và các tổ chức, doanh nghiệp trên toàn thế giới. Marketing đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng và duy trì mối quan hệ với khách hàng, tạo ra giá trị cho sản phẩm hoặc dịch vụ, thúc đẩy sự phát triển và thành công của các doanh nghiệp. Tuy là ngành phổ biến những vẫn có những quan niệm sai lầm như sau:

Marketing rất dễ và ai cũng có thể làm được

Nhiều người nghĩ rằng chỉ cần đăng một quảng cáo và đăng cập nhật trên mạng xã hội là đủ cho một kế hoạch tiếp thị. Thế nhưng sự thật là tiếp thị hay quảng cáo cần rất nhiều thời gian và tâm huyết nếu bạn muốn thấy những nỗ lực của mình được đền đáp.

Trong tiếp thị, chất lượng hiệu quả quan trọng hơn số lượng. Chính vì thế nếu bạn đang mong muốn và dự định theo đuổi ngành nghề Marketing trong tương lai, hãy rèn luyện cho mình vốn kiến thức chuyên sâu cũng như kỹ năng cần có trong công việc.

Giỏi về Facebook, SEO, Copywriter, Thiết kế đồ họa… chắc chắn sẽ biết làm Marketing

Marketing là một lĩnh vực rộng bao gồm nhiều chuyên ngành khác nhau. Nếu bạn nhận định marketing là công cụ quảng cáo thì bạn hãy suy nghĩ lại. Bởi vì, marketing là tư duy, là sáng tạo với mục đích đáp ứng nhu cầu sản phẩm cho khách hàng chứ không phải là công cụ. Do vậy, bạn có thể giỏi về công cụ nhưng chưa chắc bạn đã biết về marketing.

Nếu sản phẩm hoặc dịch vụ tốt thì không cần phải sử dụng chiến lược tiếp thị

Đây là quan niệm rất sai lầm, nếu bạn có những nhầm tưởng này thì chính bạn sẽ tự đánh mất cơ hội trong lĩnh vực kinh doanh. Có thể thấy Apple – là một doanh nghiệp lớn, dĩ nhiên họ có thể không cần quảng cáo bởi vì thương hiệu của họ đã nổi tiếng trên khắp thế giới; thế nhưng, mỗi lần cho ra sản phẩm mới họ đều sử dụng chiến lược tiếp thị và quảng cáo ở khắp mọi nơi… Những điều này đều nói lên rằng mọi doanh nghiệp đều cần tiếp thị và quảng cáo.

Marketing là một sự “lãng phí” tiền bạc cho doanh nghiệp

Đây là 1 quan niệm sai lầm và nguy hiểm nếu nói rằng làm Marketing rất tốn kém, doanh nghiệp không đủ lớn không thể làm được? Điều này chưa chính xác bởi công việc Marketing là cả 1 quá trình với rất nhiều yếu tố và hoạt động khác nhau để đạt được mục tiêu chứ không chỉ đốt tiền để chạy quảng cáo.

Marketing sẽ quyết định doanh nghiệp bán cái gì, bán cho ai, bán như thế nào. Vậy nếu không có bộ phận Marketing hoặc không ai có tư duy Marketing trong công ty, việc này sẽ được quyết định ra sao?

Chia sẻ bài viết này

Các bài liên quan

Các đối tác của trường

FLC
Huyndai
ICO Group
Marriot
Muong Thanh
Toyota
FLC
Vietsun Auto
Dai Hoc Kien Hanh - Trung Quoc
Đăng ký trực tuyến

Đăng ký trực tuyến