Sự khác nhau giữa Marketing truyền thống và Digital Marketing

Khi mà nền tảng công nghệ kỹ thuật số đang ngày càng phát triển hiện nay, lĩnh vực Marketing dần xuất hiện các hình thức Marketing mới như Digital Marketing.

Marketing truyền thống là gì

Marketing truyền thống là tất cả hoạt động sáng tạo, truyền đạt, phân phối và trao đổi sản phẩm/dịch vụ nào đó đến người tiêu dùng, khách hàng, đối tác và xã hội nói chung, mà không cần đến kỹ thuật số hay Internet.

Hình thức Marketing này có thể được hiểu theo 2 cách: Một, là hoạt động sử dụng những phương thức bán hàng truyền thống thông qua báo dài, TV, tờ rơi,….; và cách thứ hai là việc các doanh nghiệp chú trọng vào khâu phân phối & bán sản phẩm, nghĩa là người bán sẽ sản xuất sản phẩm sau đó mới dùng đến marketing để bán.

Digital Marketing là gì

Digital Marketing chính là những hoạt động Marketing được thực hiện trên nền tảng kỹ thuật số. Doanh nghiệp sẽ không còn tiếp cận khách hàng theo những phương thức truyền thống. Thay vào đó, các kênh thông tin điện tử sẽ được sử dụng, có thể kể đến như: Email, Website, Facebook. Thông qua những nền tảng kỹ thuật số, các chuyên gia Marketing sẽ xây dựng và củng cố hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp.

Sự khác nhau giữa Marketing truyền thống và Digital Marketing

Từ khái niệm ta có thể rút ra một số điểm khác nhau ngữ Marketing truyền thống và Digital Marketing

Marketing truyền thống quảng bá sản phẩm và dịch vụ qua các kênh thông thường như đài phát thanh, truyền hình, báo chí, v.v. Digital marketing là quá trình quảng bá và bán các sản phẩm và dịch vụ bằng cách sử dụng các kênh và chiến thuật Online marketing.

Trong khi marketing truyền thống là passive (người nghe thụ động trong việc tiếp cận thông tin), thì Digital marketing có bản active (người nghe chủ động trong việc tiếp cận thông tin).

Sự tương tác giữa khách hàng và công ty thông qua các kênh trực tuyến hoặc ngoại tuyến khác nhau. Tỷ lệ tương tác của khách hàng trong Digital marketing cao hơn so với Marketing truyền thống. Khách hàng có thể trực tiếp xem chi tiết sản phẩm và các ưu đãi khác, chỉ bằng một cú nhấp chuột mà không cần đến phòng trưng bày hoặc công ty để biết chi tiết về sản phẩm.

Marketing truyền thống không thể điều chỉnh khi quảng cáo được xuất bản. Digital marketing thì việc điều chỉnh có thể được thực hiện bất cứ lúc nào, ngay cả sau khi quảng cáo đã được chạy.

Đối với Marketing truyền thống, người tiêu dùng không thể bỏ qua quảng cáo, vì họ nhất định phải xem chúng. Tuy nhiên, đối với Digital marketing cho phép người tiêu dùng tránh hoặc bỏ qua những quảng cáo mà họ không thấy hữu ích hoặc họ không quan tâm đến.

Marketing truyền thống là giao tiếp một chiều, công ty quảng cáo thông tin sản phẩm nhưng không nhận được phản hồi của khách hàng. Ngược lại, Digital marketing là giao tiếp hai chiều. Vừa quảng cáo thông tin cho khách hàng và vừa nhận được phản hồi của họ về sản phẩm và dịch vụ, dưới dạng đánh giá, v.v.

Học Marketing thương mại tại Trường Cao đẳng Quốc tế Hà Nội đem lại những trải nghiệm khác biệt cho người học. Đội ngũ cán bộ giảng viên chuyên môn cao, cơ sở vật chất tiện nghi,… Với phương châm “ Thực học – Thực nghiệp “ sinh viên được học song song lý thuyết và thực hành để nâng cao trình độ kỹ năng, gắn với thực tiễn việc làm sau này.

Chia sẻ bài viết này

Các bài liên quan

Các đối tác của trường

FLC
Huyndai
ICO Group
Marriot
Muong Thanh
Toyota
FLC
Vietsun Auto
Dai Hoc Kien Hanh - Trung Quoc
Đăng ký trực tuyến

Đăng ký trực tuyến