Xã hội hiện đại ngày càng phát triển đã khiến Marketing ngày càng đóng vai trò quan trọng trong việc đẩy mạnh doanh thu và sự phát triển của doanh nghiệp.
Giúp doanh nghiệp hiểu khách hàng
Các hoạt động Marketing giúp cho doanh nghiệp hiểu rõ và xác định được khách hàng của mình là ai, đâu là những khách hàng mục tiêu, đặc điểm của họ và tìm ra những nhu cầu, mong muốn của khách hàng đối với doanh nghiệp.
Giúp hiểu được môi trường kinh doanh
Bên cạnh việc giúp hiểu rõ khách hàng thì thực hiện các hoạt động nghiên cứu Marketing còn giúp doanh nghiệp hiểu được môi trường kinh doanh và xác định được môi trường đó có tác động tích cực và tiêu cực như thế nào đối với doanh nghiệp.
Giúp hiểu được đối thủ cạnh tranh
Doanh nghiệp có thể thấy được đâu là đối thủ cạnh tranh của mình, những điểm mạnh và điểm yếu của họ. Nhờ đó doanh nghiệp đưa ra được những phương hướng hoạt động hiệu quả nhất tạo nên lợi thế cạnh tranh cao.
Giúp xây dựng thương hiệu
Xây dựng thương hiệu đóng góp rất lớn vào sự thành công của doanh nghiệp. Thương hiệu giúp doanh nghiệp có thể bán được sản phẩm, dịch vụ và có được lòng tin lớn hơn của khách hàng. Bộ phận Marketing lên ý tưởng lõi thương hiệu, xác định tính cách thương hiệu, xây dựng bộ nhận diện thương hiệu cũng như thực hiện các hoạt động truyền thông để đưa thông tin về thương hiệu đến khách hàng.
Giúp truyền tải thông tin về thương hiệu, sản phẩm
Hoạt động truyền thông là những hoạt động chiếm tỉ trọng rất lớn trong marketing, là các hoạt động quảng cáo như báo chí, các công cụ quảng cáo online như Google Ads, Facebook Ads,…; các hoạt động PR, các hoạt động khuyến mại để kích thích doanh thu, hoạt động tối ưu hóa website (SEO) để xuất hiện trang web của công ty trên trang nhất của Google Search… Với sự phát triển của công nghệ, hoạt động truyền thông của Marketing phá vỡ những rào cản truyền thống như ranh giới địa lý, quốc gia.
Xây dựng và duy trì mối quan hệ giữa doanh nghiệp và khách hàng
Marketing cùng với sự phát triển của công nghệ và mạng xã hội giúp doanh nghiệp tương tác dễ dàng hơn cùng với các đối tượng khách hàng. Qua đó có thể đánh giá chiến lược Marketing ấy có đang hiệu quả hay không. Doanh nghiệp có thể gửi các thông tin về sản phẩm, dịch vụ cho khách hàng một cách nhanh nhất, tiếp cận nhiều hơn đến với các khách hàng tiềm năng.
Học Marketing thương mại tại Trường Cao đẳng Quốc tế Hà Nội đem lại những trải nghiệm khác biệt cho người học. Đội ngũ cán bộ giảng viên chuyên môn cao, cơ sở vật chất tiện nghi,… Với phương châm “ Thực học – Thực nghiệp “ sinh viên được học song song lý thuyết và thực hành để nâng cao trình độ kỹ năng, gắn với thực tiễn việc làm sau này.