Xu hướng phát triển bền vững của thương mại điện tử

Thương mại điện tử Việt Nam đang bước sang giai đoạn phát triển mới, tập trung cho phát triển bền vững dựa trên sự kết hợp giữa thị trường và công nghệ. Dưới đây là 4 xu hướng phát triển bền vững của Thương mại điện tử, hãy cùng Trường Cao đẳng Quốc tế Hà Nội tìm hiểu nhé.


1. Cá nhân hóa trải nghiệm người dùng

Một trong những yếu tố quan trọng hiện nay giúp giữ chân khách hàng chính là việc cá nhân hóa trải nghiệm của người dùng. Các Website thương mại điện tử cũng cần bắt kịp xu hướng này để trợ giúp khách hàng tốt hơn. Doanh nghiệp cần đầu tư chiến thuật để trải nghiệm mua sắm trực tuyến của khách hàng trở nên tốt hơn.

Với việc áp dụng xu hướng thương mại điện tử này, doanh nghiệp có thể giúp khách hàng có thể xác định sản phẩm chính xác mà họ muốn mua một cách nhanh chóng hơn.

2. Thanh toán Online phát triển mạnh

Thanh toán Online ngày càng được ưa chuộng và tăng trưởng mạnh mẽ. Người tiêu dùng, đặc biệt là thế hệ trẻ đang giảm dần tỷ lệ sử dụng tiền mặt và chuyển sang thanh toán trực tuyến. Xu hướng này giúp thúc đẩy thương mại điện tử tăng trưởng nhờ vào việc cung cấp phương thức thanh toán Online.

Hơn thế nữa, dịch Covid-19 bùng phát cũng là chất xúc tác khiến nhiều khách hàng có xu hướng chuyển sang đặt hàng và thanh toán Online. Mọi người chỉ cần ở nhà, sử dụng điện thoại thông minh là đã có thể đi chợ, mua sắm và thanh toán trực tuyến dễ dàng.

3. Áp dụng công nghệ hiện đại

Doanh nghiệp sẽ tăng cường đẩy mạnh đầu tư bằng cách áp dụng công nghệ tiên tiến như học máy, trí tuệ nhân tạo AI, Internet of Things và blockchain để tối ưu hóa hoạt động quản lý, vận hành. Các sàn Thương mại điện tử sẽ ưu tiên đầu tư cho công nghệ hỗ trợ độ mở của sàn nhằm kết nối sâu rộng với đối tác và người tiêu dùng.

4. Kết nối khách hàng

Thương mại điện tử bền vững sẽ kết nối các hành vi riêng lẻ của người tiêu dùng, hướng đến xu hướng mua sắm toàn diện và cá nhân hóa cho mỗi khách hàng từ giai đoạn tìm kiếm, lựa chọn, mua hàng, thanh toán, đổi trả.

Học Thương mại điện tử ở đâu?

Học ngành Thương mại điện tử tại HIC sinh viên sẽ được đào tạo trong môi trường năng động, đề cao sự sáng tạo, chủ động của người học. Đội ngũ giáo viên đầy kinh nghiệm cùng chương trình học song song với thực hành nhằm mục tiêu nâng cao tay nghề, trình độ và kỹ năng cho sinh viên. Đặc biệt sinh viên có cơ hội thực tập tại các doanh nghiệp lớn là đối tác của nhà trường cũng như được kết nối việc làm sau khi tốt nghiệp.

 

Địa chỉ: Trường Cao đẳng Quốc tế Hà Nội (Số 1 Trịnh Văn Bô, Nam Từ Liêm, Hà Nội)

Hotline: 0866 097 689

Link đăng ký: https://caodangquoctehanoi.edu.vn/dangki/

 

 

Chia sẻ bài viết này

Các bài liên quan

Các đối tác của trường

FLC
Huyndai
ICO Group
Marriot
Muong Thanh
Toyota
FLC
Vietsun Auto
Dai Hoc Kien Hanh - Trung Quoc
Đăng ký trực tuyến

Đăng ký trực tuyến