1001 lí do nên có bằng Cao đẳng Tiếng Trung Quốc

Trong thời điểm hiện nay khi mà Việt Nam hội nhập quốc tế thì các nhà tuyển dụng đều hết sức quan tâm đến khả năng ngoại ngữ của các ứng viên. Chỉ biết tiếng Anh hiện nay là chưa đủ, bạn nên biết thêm một ngoại ngữ khác nữa để nâng cao thương hiệu cá nhân của mình. Nếu bạn đang băn khoăn không biết chọn ngôn ngữ nào hay học như thế nào thì một tấm bằng Cao đẳng tiếng Trung là một gợi ý rất đáng cho bạn xem xét.

Một tấm bằng tiếng Trung trong thời điểm hiện tại là rất cần thiết

Tiếng Trung –  thứ tiếng được nhiều người bản địa sử dụng nhất. Tiếng Trung là ngôn ngữ lớn của thế giới, nó được nhiều người bản ngữ sử dụng nhất trên thế giới ( xấp xỉ 1.39 tỷ người). Hiện tại tiếng Trung cũng đang là ngôn ngữ được sử dụng phổ biến trên Internet, rất nhiều trang web lớn cũng như các app thương mại điện tử đã cập nhật thêm phiên bản tiếng Trung để thu hút người sử dụng.

Học tiếng Trung bạn có lợi thế cạnh tranh lớn

Theo thống kê của các tổ chức phi chính phủ, hơn ⅕ dân số thế giới hiện nay dùng tiếng Trung như tiếng mẹ đẻ. Tiếng Trung có thể nói là ngôn ngữ có tốc độ phát triển nhanh nhất. Đơn giản nhất, nếu bạn là một nhà tuyển dụng, bạn sẽ chọn người biết tiếng Trung và tiếng Anh hay người chỉ biết tiếng Anh? Bạn nên hiểu rằng tiếng Anh đã đạt đến mức phổ cập trong chương trình học trong nước hiện nay nên khả năng tiếng Anh của chúng ta là điều tất yếu chứ không thể nào tính là điểm mạnh được nữa.

Học tiếng Trung, bạn được trang bị những cơ hội tương lai, cơ hội việc làm rộng mở

Ai cũng có thể dễ dàng nhìn ra Trung Quốc đang là một cường quốc có nền kinh tế đứng thứ 2 thế giới, chỉ sau Mỹ. Tốc độ tăng trưởng trung bình của Trung Quốc là 10% một năm, tương đương so với bước nhảy vọt tại các quốc gia khác. Dù bạn sống ở nông thôn hay thành thị đều có thể bắt gặp một công ty hoặc doanh nghiệp Trung Quốc đang tuyển dụng nhân sự. Thử hỏi nếu bạn học tiếng Trung giỏi tương lai bạn còn lo không có việc làm ư?. Đối với học sinh, sinh viên, có tiếng Trung là con đường giúp bạn dễ dàng thực hiện ước mơ đi du học. Khi bạn có chứng chỉ HSK (1 loại chứng chỉ tiếng Trung) bạn dễ dàng xin hoặc thi để giành các suất học bổng cử nhân, kỹ sư, thạc sỹ, tiến sỹ với ngành nghề cực kì đa dạng bên Trung Quốc.

Phát triển trí thông minh

Khi chúng ta sử dụng một từ, từ này cũng gợi mở các tập hợp từ khác trong não bộ được tạo ra do các ngôn ngữ khác mà chúng ta đã biết. Đây lý do tại sao những người biết nhiều ngôn ngữ sẽ thông minh hơn.

Học tiếng Trung cùng hội nhập toàn cầu hóa

Ngày nay sau khi Việt Nam gia nhập các tổ chức ASEAN, WTO… hay gần đây nhất và việc ký kết hiệp định TPP thì phải có ngoại ngữ trở nên vô cùng quan trọng đặc biệt là với những người trẻ. Chúng ta không thể làm ăn với các doanh nghiệp nước ngoài nếu chỉ biết mỗi tiếng mẹ đẻ hay chỉ biết một loại ngoại ngữ là tiếng Anh, bởi tiếng Anh đã trở nên vô cùng phổ thông trong thời đại này. Với số lượng người nói, sử dụng tiếng Trung khổng lồ trên, việc biết tiếng Trung giúp bạn dễ dàng cùng hội nhập với thế giới trong thời buổi toàn cầu hóa như hiện nay.

Sinh viên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc Trường Cao đẳng Quốc tế Hà Nội

Học tiếng Trung giúp cho việc học các ngôn ngữ khác dễ dàng hơn

Các ngôn ngữ khác như tiếng Hàn, tiếng Nhật cũng chịu sự ảnh hưởng không nhỏ của tiếng Trung. Khi bạn đã biết tiếng Trung rồi thì sang học tiếng Hàn hoặc tiếng Nhật sẽ đơn giản hơn nhiều, nhất là phần Hán tự. Bảng chữ cái tiếng Nhật gồm 4 bộ chữ: Hiragana, Katanana, Romaji & Kanji. Kanji chính là “Hán tự”, chữ viết và nghĩa giống chữ Hán đến 90%.  Tiếng Hàn gồm “Hán Hàn” và “Thuần Hàn”. Hán Hàn chính là âm Hán.

Cơ hội tìm hiểu về lịch sử văn hóa

          Không thể phủ nhận rằng Trung Quốc là cái nôi của văn minh nhân loại. Khi học tiếng Trung, chúng ta sẽ có nhiều cơ hội tiếp cận với nền văn hóa Trung Hoa lâu đời, bạn sẽ học thêm được những văn hóa khác và các cách để nhìn ra thế giới. Học tiếng Trung sẽ giúp bạn hiểu biết sâu sắc hơn ngữ pháp cũng như nguồn gốc của văn hóa ẩn tàng sau các từ ngữ. Với gần 20% dân số thế giới là người Trung Quốc thì điều đó thực sự mang lại nhiều lợi ích để có thể giao tiếp với họ nhất là khi bạn có tấm bằng cao đẳng tiếng Trung trong tay. Việc hiểu sâu về một nước láng giềng khổng lồ là một chiến lược cực kì thông minh của bạn đấy.

HIC News

 

 

 

Chia sẻ bài viết này

Các bài liên quan

Các đối tác của trường

FLC
Huyndai
ICO Group
Marriot
Muong Thanh
Toyota
FLC
Vietsun Auto
Dai Hoc Kien Hanh - Trung Quoc
Đăng ký trực tuyến

Đăng ký trực tuyến