Hợp tác đào tạo nhân lực ngành ẩm thực

CHƯƠNG TRÌNH HỢP TÁC ĐÀO TẠO, PHÁT TRIỂN NGUỒN NHÂN LỰC NGÀNH ẨM THỰC (F & B)

THỎA THUẬN HỢP TÁC

Thỏa thuận hợp tác theo chương trình hợp tác đào tạo, phát triển nguồn nhân lực ngành Ẩm thực – F&B (sau đây được gọi là “Thỏa thuận”) được lập vào ngày…..…..tháng…….…năm 2019 giữa và bởi:

 

CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ CỔNG VÀNG  

Đại diện bởi : Ông Mai Trọng Phú                     

Chức vụ        : Giám Đốc Đối Ngoại

Địa chỉ          : Số 60, phố Giang Văn Minh, phường Đội Cấn, quận Ba Đình, TP.Hà Nội.

Điện thoại    : 024 3222 3000

 (Sau đây được gọi tắt là “GGG hoặc Công ty”)

TRƯỜNG CAO ĐẲNG QUỐC TẾ HÀ NỘI

Đại điện bởi   : Ông NGUYỄN ĐỨC TIẾN

Chức vụ          : Phó Hiệu Trưởng.

Địa chỉ            : Số 01 ngõ 58 phố Trần Bình – Phường Mai Dịch – Quận Cầu Giấy – TP. Hà Nội.

Điện thoại     : 0243 9913 113 – 0946359889

CMND            : 013631649              Cấp ngày: 18/5/2013           Nơi cấp : CA Hà Nội

Số tài khoản   : 125000042618

Tên tài khoản : Trường Cao đẳng Quốc tế Hà Nội

Ngân hàng      : Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (Viettinbank) – CN Nam thăng Long

 (Sau đây được gọi tắt là “Nhà trường”)

         

XÉT RẰNG:

  1. Ẩm thực – một nét di sản tinh tế được hình thành trong dòng chảy hàng ngàn năm văn hóa Việt Nam đã góp phần làm say lòng bao du khách, bạn bè quốc tế. Có nhiều ý kiến cho rằng đã đến lúc Việt Nam phải hành động để đưa Di sản ẩm thực đang âm thầm chảy trong lòng dân tộc thành Tài sản để phát triển, bảo tồn, kỳ vọng biến Việt Nam thành “Bếp ăn của thế giới.”

Bên cạnh đó, Việt Nam triển khai nhiều hoạt động về Ẩm thực quốc tế để người Việt Nam và du khách thưởng thức nét Ẩm thực từ các quốc gia trên thế giới.

Thông qua ẩm thực làm cầu nối để các nước giao lưu văn hóa, tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau, đóng góp phát triển du lịch và kinh tế Việt Nam. Theo đó nguồn nhân lực có chất lượng đóng vai trò quan trọng trong công cuộc phát triển ngành Ẩm thực.

  1. GGG là Công ty Việt Nam về ngành Ẩm thực kinh doanh chuỗi nhà hàng đa thương hiệu lớn nhất Việt Nam. Hiện đang sở hữu trên 20 thương hiệu với trên 300 nhà hàng ở hầu hết các tỉnh thành lớn trên lãnh thổ Việt Nam, trong đó tập trung nhiều hơn ở Hà nội và Hồ Chí Minh. GGG nghiên cứu, chọn lọc và phát triển ẩm thực mang đậm nét văn hóa đặc sắc, tinh tế của Việt Nam tới nhiều tầng lớp người dân trong nước và du khách, cộng đồng quốc tế. Đồng thời mang ẩm thực từ khắp năm châu về Việt Nam phát triển cùng xu thế hội nhập thế giới.
  2. Trường Cao đẳng Quốc tế Hà Nội là một trường có uy tín trong việc giảng dạy và đào tạo hàng ngàn thế hệ học sinh, sinh viên cho ngành có nhu cầu lớn trên thị trường. Nhà trường có mong muốn mở rộng và phát triển ngành Ẩm thực để học sinh, sinh viên có cơ hội được tiếp thu những kiến thức và kỹ năng, kinh nghiệm tinh túy để phát triển sự nghiệp trong ngành Ẩm thực đang và sẽ rất phát triển trong tương lai.

 

Nay các Bên đồng ý ký kết bản Thỏa thuận hợp tác chiến lược này với các điều khoản và điều kiện như sau:

 

ĐIỀU 1: MỤC TIÊU VÀ PHẠM VI HỢP TÁC

  • Thời hạn hợp tác: 05 năm
  • GGG và Nhà trường hợp tác mở rộng và nghiên cứu phát triển các ngành/ khoa Ẩm thực (F & B) (Kỹ thuật chế biến món ăn, Nhà hàng, Chế biến thực phẩm,…).
  • GGG và Nhà trường nhất trí cùng hợp tác để xây dựng và phát triển nguồn nhân lực là các thế hệ học sinh, sinh viên ngành Ẩm thực của nhà trường nhằm cung ứng nguồn lực chất lượng cho nhu cầu hoạt động sản xuất kinh doanh của GGG nói riêng và nguồn lực cho xã hội nói chung.
  • GGG sẽ phối hợp với Nhà trường trong việc hợp tác đào tạo, phát triển nguồn nhân lực cho ngành Ẩm thực, bao gồm nhưng không giới hạn các hoạt động:
  • Quảng bá tuyển sinh, thu hút học sinh đăng ký theo học tại trường.
  • Hợp tác nghiên cứu phát triển di sản Ẩm thực Việt Nam và Ẩm thực quốc tế.
  • Tìm kiếm cơ hội hợp tác với các trường, trung tâm đào tạo, doanh nghiệp ở nước ngoài để gửi học sinh, sinh viên đi học tập và làm việc tại nước ngoài.
  • Chuyên gia của GGG tham gia vào đào tạo, huấn luyện tại nhà trường (nếu cần).
  • Tiếp nhận học sinh, sinh viên thực tập rèn nghề tại các chuỗi nhà hàng của GGG.
  • Ưu tiên tuyển dụng học sinh, sinh viên ra trường vào làm việc tại GGG theo chính sách tuyển dụng của GGG.

ĐIỀU 2: QUYỀN VÀ TRÁCH NHIỆM CỦA CÔNG TY

  • Công ty phối hợp tổ chức hoặc tham dự các hoạt động, sự kiện về định hướng, tìm kiếm việc làm cho học sinh, sinh viên hàng năm như: chương trình Ngày hội việc làm của trường; các chương trình giao lưu, định hướng nghề nghiệp, tương lai cho học sinh, sinh viên chuyên ngành.
  • Cung cấp thông tin về nhu cầu sử dụng lao động là Học sinh, sinh viên thực tập, tuyển dụng lao động vào làm việc cho năm tiếp theo để nhà trường có kế hoạch thu hút học viên, tổ chức đào tạo và định hướng nghề nghiệp cho sinh viên.

Nhu cầu nguồn nhân lực theo vị trí/chuyên ngành hàng năm 2019 và dự kiến các năm như sau:

STT

Chuyên ngành Nhu cầu/năm Nhu cầu định kỳ 4 tháng
  Chuyên ngành F & B    
1 Nhân viên nhà hàng (waiter, waitress) 450 150
2 Nhân viên pha chế (bartender) 150 50
3 Nhân viên Bếp 450 150
Các ngành khác (nhu cầu tuyển dụng, không nhận thực tập)
4 Thu ngân (ưu tiên học Kế toán) 30 10
5 Bảo trì (ngành điện, điện lạnh) 20 7
6 Kế toán* 10 3
7 Hành chính Nhân sự* 8 3
8 Đào tạo* 6 2
9 Kiểm soát chất lượng (QA)* 6 2
10 Kiểm soát nội bộ* (ưu tiên học Kế toán) 6 2
Tổng 1136 379
Ghi chú: các vị trí có gắn “*”: yêu cầu kinh nghiệm làm nhà hàng của GGG từ 6 tháng trở lên

 

  • Trong quá trình học sinh, sinh viên đi thực tập rèn nghề tại Công ty sẽ được đảm bảo sắp xếp công việc, hỗ trợ học bổng (thu nhập),…
  • Công ty có chính sách lương, chế độ đãi ngộ khi tuyển dụng học sinh, sinh viên tốt nghiệp của Nhà trường.
  • Các chính sách về kinh phí hỗ trợ nhà trường sẽ được thỏa thuận vào Phụ lục hoặc Thỏa thuận khác.
  • Định hướng lộ trình thăng tiến cho học sinh, sinh viên từ các vị trí nhân viên bàn, bar, bếp:
  • Thăng tiến lên khối Vận hành (chuyên ngành F & B):
    • Tổ trưởng/Giám sát (Captain, Supervisor)
    • Quản lý nhà hàng/Bếp
    • Quản lý chuỗi
    • Tổng quản lý chuỗi
    • Ban Giám đốc
  • Thăng tiến lên khối gián tiếp (các vị trí nhân viên, chuyên viên, quản lý):
    • Hành chính Nhân sự
    • Kế toán
    • Kiểm soát nội bộ
    • Kiểm soát chất lượng (QA)
    • Đào tạo (Training)
    • Nghiên cứu phát triển sản phẩm (món ăn)

 

ĐIỀU 3: QUYỀN VÀ TRÁCH NHIỆM CỦA NHÀ TRƯỜNG

  • Thu hút và đào tạo học viên, cung ứng học sinh, sinh viên theo kế hoạch nhu cầu sử dụng của Công ty.
  • Cam kết đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực của GGG đã nêu ở mục 2.2 điều 2 bản Thỏa thuận này. Hoặc gửi tối thiểu 50 học sinh/sinh viên/đợt và tối thiểu 300 học sinh, sinh viên/năm sang GGG thực tập rèn nghề. Thời gian thực tập 04 tháng/đợt.
  • Công ty và Nhà trường cần cụ thể hóa thời gian để có thể phù hợp giữa lịch đào tạo của Nhà trường với thời vụ hoạt động Công ty nhằm đảm bảo hài hòa lịch trình cho cả hai bên.
  • Kết thúc năm học, nhà trường cung cấp cho Công ty danh sách các học sinh, sinh viên ra trường có học lực giỏi, xuất sắc để Công ty có chính sách thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao về làm việc cho Công ty.
  • Tổ chức các hoạt động/chuyên đề nghiên cứu khoa học với các chuyên ngành mà hai đơn vị hợp tác cho học sinh, sinh viên, đảm bảo dự án/chuyên đề đó sẽ được áp dụng vào các khu sản xuất, kinh doanh của Công ty (nếu phù hợp); định hướng cho các em học sinh, sinh viên vào rèn nghề để trau dổi kinh nghiệm và tay nghề thực tiễn; nghiên cứu sáng chế món mới, mô hình phục vụ mới;
  • Hàng năm, nhà trường cung cấp số lượng học sinh, sinh viên đang theo học các ngành nghề có thể thực tập và làm việc tại công ty sau này; kế hoạch và số lượng đi thực tập, tốt nghiệp hàng năm để cùng trao đổi thống nhất lịch thực tập, đi làm tại Công ty.
  • Học sinh, sinh viên của nhà trường có quyền lựa chọn bất kỳ cơ hội công việc nào trên thị trường sau khi tốt nghiệp ra trường mà không bị giới hạn phải làm việc cho GGG.

ĐIỀU 4: ĐIỀU KHOẢN CHUNG

Hai bên cùng có trách nhiệm với bản Thỏa thuận hợp tác này và coi đây là định hướng ngành nghề đào tạo học sinh, sinh viên của trường trong 05 năm tới và cũng là nguồn nhân lực ổn định cho Công ty và thị trường.

Trong trường hợp có nhu cầu phát triển từng ngành nghề thuộc các khoa chuyên môn khác thì sẽ lập Phụ lục đính kèm bản Thỏa thuận này theo từng giai đoạn hợp tác.

Biên bản ghi nhớ này được lập thành 02 bản có giá trị như nhau, mỗi bên giữ 01 bản./.

Tại Hà Nội, ngày ..  tháng … năm 2019

                         ĐẠI DIỆN                                                 ĐẠI DIỆN
TRƯỜNG CAO ĐẲNG QUỐC TẾ HÀ NỘI                                          CÔNG TY CỔ PHẦN
THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ CỔNG VÀNG

 

Chia sẻ bài viết này

Các bài liên quan

Các đối tác của trường

FLC
Huyndai
ICO Group
Marriot
Muong Thanh
Toyota
FLC
Vietsun Auto
Dai Hoc Kien Hanh - Trung Quoc
Đăng ký trực tuyến

Đăng ký trực tuyến