Học tiếng Trung thật dễ dàng. Bạn chỉ nghĩ rằng nó khó

Học tiếng Trung thật dễ dàng. Bạn chỉ nghĩ rằng nó khó. Napoleon Hill đã viết trong cuốn sách bán chạy nhất của mình Hãy suy nghĩ và làm giàu , không có giới hạn nào cho tâm trí ngoại trừ những người chúng ta thừa nhận.

Bạn có tự nói với mình không, tôi quá già / trẻ / béo / gầy / giàu / nghèo / có học / không có học / trắng / đen / đồng tính / thẳng / lông / không lông / cừu / dê để học một ngôn ngữ mới [hoặc chèn bất kỳ điều gì nghe có vẻ ghê gớm.

Nhận ra kiểu nói chuyện tiêu cực này là tự đánh bại và bạn là kẻ thù tồi tệ nhất của chính bạn .

Không cần phải có một lý do thực tế lớn tại sao bạn cần học một ngôn ngữ

Ngôn ngữ nói được tạo ra để trở thành một cuộc đối thoại giao tiếp tích cực giữa hai hoặc nhiều người. Mọi người không nói chuyện với nhau chỉ vì đó là ngôn ngữ nóng bỏng của tháng, đó là lợi thế kinh doanh mà người ta cần phải có, đó là cách duy nhất để nổi bật trong hàng đống ứng dụng đại học, v.v.

Nếu bạn cảm thấy thích học tiếng trung, hãy để trái tim bạn cảm nhận nó, nắm lấy nó, sau đó làm điều đó.

Chúng ta hãy học tiếng phổ thông, phải không?

Dưới đây là 5 cách giúp bạn bắt đầu nói, về Ni Ni ma? thay vì thông thường, thì Sup Sup dawg. Bây giờ tôi đang cảm thấy một số bao zi và trà bong bóng, muốn đến khu phố Tàu không? Mặc dù vậy, tất nhiên, cũng hữu ích, một cách tự nhiên.

1. Âm không giới hạn. Bạn là.

Bí ẩn về biểu tượng vô cực ∞ - MysTown

Tiếng Trung (Quan thoại), một ngôn ngữ có thời gian căng thẳng, có 4 âm trong khi tiếng Quảng Đông, ngôn ngữ có thời gian âm tiết, có 6. Tiếng Việt có 6 âm ở miền Bắc, và tùy thuộc vào các khu vực khác, nó có thể chỉ có 5. Ngôn ngữ Jul-hoan của Châu Phi có một số phụ âm 30 lần nhấp. Có rất nhiều, rất nhiều  ngôn ngữ khác trên thế giới.

Vì vậy, trong tất cả sự trung thực, tông màu không phải là vấn đề thực sự ở đây. Có chút niềm tin vào bản thân!

Ngay cả khi bạn hoàn toàn lộn xộn khi hỏi phòng tắm ở đâu, người dân địa phương có thể sẽ giải mã được các mẩu và tiếng Quan thoại lộn xộn của bạn, đủ để chỉ bạn vào cái lỗ trên mặt đất (nhà vệ sinh ngồi xổm) trước khi bạn tè ra quần và nhìn giống như một kẻ ngốc.

4 âm trong tiếng phổ thông là:

Giai điệu 1: Giai điệu cấp độ (ping) -> –
Giai điệu 2: Giai điệu tăng (shang) -> /
Giai điệu 3: Giai điệu khởi hành (qu) -> V
Giai điệu 4: Bước vào / Dừng giai điệu cuối (ru) ->

Vì vậy, nếu tôi viết một câu bằng bính âm (hệ thống chính thức để phiên âm chữ Hán sang bảng chữ cái La Mã) để nói, ‘Xin chào, tên tôi là Benny. Bạn thật là xinh đẹp.’ Tôi sẽ viết nó như, ‘Ni3 hao3, wo3 jiao4 Benling. Ni3 hen3 piao4 liang4. ‘ Mà, bởi, bạn là. Không phải bạn chỉ thích làm thế nào mà làm việc ra?

Bây giờ, điều này có ý nghĩa gì với bạn là vấn đề quan trọng khi học cách nói tiếng phổ thông. Một từ trong tiếng Trung có thể có nghĩa hoàn toàn khác nhau khi bạn thay đổi âm điệu.

Chẳng hạn, một người bạn của tôi trong lần kiểm tra miệng đầu tiên của cô ấy tại Đại học Ngoại ngữ Bắc Kinh (BFSU), muốn nói với cô giáo rằng cô ấy đã đến Chợ đêm Wangfujing và ăn bọ cạp chiên. Phán quyết: đôi khi thử nó. Không đáng sợ / đáng sợ / kinh tởm như bạn nghĩ!

Bọ cạp trong tiếng phổ thông là xie1 zi. Nhưng cô ấy nói xie2 zi, có nghĩa là giày.

Sau khi cô ấy đã hoàn thành cuộc trò chuyện nhỏ của mình, cô ấy nhận thấy cô giáo của mình có một cái nhìn hài hước trên khuôn mặt. Cô ấy hỏi, vì vậy bạn đã đến Wangfujing và ăn giày chiên?

Giáo sư!

Vấn đề âm sắc. Nhưng đừng bị giới hạn bởi chúng. Có khiếu hài hước và dễ dãi với chính mình khi bạn làm bừa .

2. Biết phương tiện học tập tốt nhất và yêu thích của bạn. Sau đó sử dụng nó và được trong đó.

Mẹo học tập hiệu quả sau kì nghỉ Tết Nguyên đán cho sinh viên MMC ...

Cách yêu thích của tôi để học một ngôn ngữ, và kết quả là, chính nền văn hóa đó là đắm mình trong đất nước nơi ngôn ngữ bắt nguồn.

Tiếng Quan thoại chủ yếu được nói ở Trung Quốc đại lục cũng như Đài Loan (ROC). Bạn cũng sẽ nhận thấy tại khu phố Tàu của thành phố (nếu bạn có) rằng chủ sở hữu và công nhân ở đó sẽ thường nói tiếng phổ thông hoặc tiếng Quảng Đông.

Phương tiện học tập yêu thích của bạn là gì?

Bạn có phải là một lớp học-sách giáo khoa-bối cảnh-giáo viên-học sinh? Có lẽ đăng ký các lớp học tiếng phổ thông tại trường cao đẳng cộng đồng địa phương của bạn là một lựa chọn tốt.

Bạn có phải là người học tư nhân một đối một không? Có lẽ tìm một gia sư để nói tiếng phổ thông là một lựa chọn khả thi.

Bạn có phải là kiểu người thả hồn vào tường của một người trực thăng-và-thấy-nếu-tôi-tồn tại không? Aka ngâm sâu và ngay lập tức? Sau đó, có lẽ sống ở Trung Quốc (hoặc Đài Loan) là một lựa chọn ưa thích.

Bạn hiểu rõ bản thân mình nhất. Bạn cũng biết làm thế nào bạn học ngôn ngữ mới tốt nhất.

Và ngay cả khi bạn không, hãy thử tất cả các phương pháp học tập khác nhau ngoài kia. Xem những gì hoạt động. Không bao giờ là quá muộn để bắt đầu học một ngôn ngữ mới trong bất kỳ phương tiện nào bạn thích. Không bao giờ.

3. Luyện tập, luyện tập, luyện tập!

Tập thể dục cũng quan trọng như gây dựng sự nghiệp: Đây là lý do vì

Giống như với bất kỳ thử thách nào trong cuộc sống, cần có thời gian và thực hành theo thói quen để vượt qua những thử thách chìm đắm và phát triển thành công của bạn vượt qua nó.

Việc luyện nói tiếng phổ thông không cần phải giống như nhổ răng.

Bạn có thể thực hành nói bằng cách:

a. Đi chơi với bạn bè Trung Quốc của bạn và yêu cầu họ nói tiếng Trung với bạn. Ngay cả một cuộc trò chuyện dài 5 phút với lời chào đơn giản vẫn tốt hơn là không có gì. Một người bạn tốt không ngại nói chuyện với bạn là tất cả những gì bạn thực sự cần. Chiêu đãi anh ấy / cô ấy một bữa ăn đơn giản hoặc trà bong bóng, trò chuyện một lúc và nếu bạn làm điều đó đủ lần, bạn có thể bắt đầu nhận ra bạn có thể nói nhiều hơn bạn nghĩ.

b. Đi đến khu phố Tàu và ăn tại các nhà hàng địa phương ở đó. Bạn biết những người. Đó là những nơi có thực đơn bằng tiếng Trung Quốc và không có gì bằng tiếng Việt. Hầu hết các khách hàng quen thuộc là người Trung Quốc. Những nơi này thường là lựa chọn tốt và có thực phẩm ngon hơn, xác thực hơn. Đến đó

c. Xem phim Trung Quốc hoặc chương trình TV. Mặc dù tôi không xem TV, đây là một trong những cách tốt nhất để liên tục nghe tiếng Trung Quốc được nói. Bạn cần nghe nó, nghe các âm điệu phù hợp, nghe nó theo ngữ cảnh theo cốt truyện và liên quan đến các kết nối của con người được tạo ra, để thực sự bao quát toàn bộ ngôn ngữ. Chỉ đọc về tiếng Trung sẽ không khiến bạn bắt đầu nói như người bản xứ. Bạn cũng cần nghe nó.

d. Nghe các bài hát Trung Quốc. Tôi lắng nghe một số nghệ sĩ Trung Quốc / Đài Loan yêu thích của tôi vì tôi nghĩ rằng tiếng Trung thực sự rất đẹp. Bạn có thể học được rất nhiều bằng cách nghe các bài hát nổi tiếng của Trung Quốc. Trên hết, hãy thử hát karaoke! Đừng để sự bối rối của việc gây rối hoặc giọng nói giống như con ếch của bạn ngăn bạn ra ngoài một buổi tối vui vẻ với một nhóm bạn nhỏ tại quán karaoke Trung Quốc địa phương. Nó thực sự thú vị và là một cách tuyệt vời để học ngôn ngữ.

e. Tham quan và du lịch khắp Trung Quốc hoặc Đài Loan. Hoàn toàn thú vị và là một cách tuyệt vời để tự mình trải nghiệm đất nước, du lịch bụi qua Trung Quốc hoặc Đài Loan sẽ khiến bạn muốn nhiều hơn nữa. Bên cạnh việc bị buộc phải nói tiếng phổ thông (hầu hết người dân địa phương không nói tiếng Anh và ngay cả khi họ đã nói, nó có thể khá bị hỏng và tối thiểu), nhận ra rằng chỉ cần ở trong yếu tố địa phương, bạn đã học, từng phút, từng ngày .

Đó là một quá trình, không phải là một đích đến. Bạn đang hướng tới trải nghiệm tiếng Trung trong tất cả vẻ đẹp hùng vĩ, ngôn ngữ, ẩm thực, con người, văn hóa và tất cả.

4. Không bao giờ, EVER ngừng học tập.

Khoảnh khắc bạn ngừng học là khoảnh khắc bạn bắt đầu chết.

Mọi người nhầm lẫn học tập cho những gì họ đã làm trong khi giáo dục chính thức. Đây là một quan điểm thiển cận, vì học tập là một quá trình hàng ngày, một hoạt động hàng ngày, một thói quen hàng ngày, một khám phá và khám phá hàng ngày.

Khát khao kiến ​​thức của bạn chỉ là thứ yếu so với những gì kiến ​​thức chứa đựng. Và đó là, sức mạnh tiềm tàng mà nó có để biến đổi cuộc sống của bạn, thế giới của bạn.

Học tiếng phổ thông cũng không ngoại lệ.

Luôn luôn có chỗ để cải thiện, chắc chắn. Nhưng đó có phải là tất cả những gì chúng ta nhắm đến? Để có giai điệu hoàn hảo tuyệt đối, cao độ, giọng? Hoặc là để cảm thấy ở một với ngôn ngữ? Để cảm thấy thoải mái khi nói chuyện, trò chuyện với người dân địa phương?

Học bằng cách làm. Học bằng cách cố gắng. Học bằng cách phạm sai lầm nhưng không để những sai lầm đó ngăn bạn tiếp tục.

Một khi bạn tin rằng bạn không thể làm gì đó, không thể nói tiếng phổ thông mà không nghe như một tên ngốc điếc tai nghe, một khi bạn tin vào thất bại tự thất bại này, bạn sẽ không thể phát triển, bạn sẽ không bao giờ phát triển được có thể học

5. Làm trống đầu của bạn. Tôi đã sẵn sàng để đổ.

Đây là 5 thói quen tốt giúp bạn luyện tập và cải thiện não bộ

Tôi nhớ về một câu chuyện Zen đẹp mà tôi muốn chia sẻ với bạn ở đây:

Ngày xửa ngày xưa, có một thiền sư tên là Nansen.

Ở đó cũng có một giáo sư triết học và anh ta đang đi bộ mệt mỏi trong những chuyến đi và đi ngang qua ngôi nhà của Nansen.Học tiếng Trung thật dễ dàng. Bạn chỉ nghĩ rằng nó khó

Nansen mời vị giáo sư vào nhà và nói, Hãy đợi một chút.

Giáo sư có vẻ vội vàng, nhưng Nansen nói, tôi sẽ chuẩn bị trà cho bạn. Bạn trông có vẻ mệt mỏi. Đợi một chút, nghỉ ngơi một chút và uống một tách trà. Và sau đó chúng ta có thể thảo luận.

Nansen bắt đầu đun sôi nước và đồng thời nhìn sang giáo sư. Trong khi nước sôi, anh cũng thấy giáo sư đang sôi.

Không chỉ là tiếng tếch phát ra âm thanh khi nước sôi, giáo sư còn tạo ra nhiều âm thanh bên trong, nói nhảm và liên tục nói chuyện. Giáo sư đã tự chuẩn bị – những gì cần hỏi, làm thế nào để hỏi và bắt đầu từ đâu.

Nansen mỉm cười với chính mình khi xem giáo sư và nghĩ, Người đàn ông này quá đầy đủ, đến nỗi không có gì có thể vào được anh ta. Câu trả lời không thể được đưa ra bởi vì không có ai nhận được nó. Khách không thể vào nhà – không có phòng.Học tiếng Trung thật dễ dàng. Bạn chỉ nghĩ rằng nó khó

Từ bi, Nansen muốn trở thành khách trong vị giáo sư này. Anh ta gõ cửa từ khắp mọi nơi nhưng không có cửa. Và ngay cả khi anh ta phá cửa, không có phòng. Giáo sư quá đầy đủ, anh ta thậm chí không thể tự mình bước vào. Anh ta ngồi ngoài con người của chính mình, chỉ trên những bước chân, không thể bước vào.

Nansen rót trà vào cốc. Giáo sư trở nên khó chịu khi Nansen liên tục rót trà vào cốc. Nó đã tràn ra; sớm thôi, nó sẽ tràn ra sàn

Giáo sư sau đó nói, Dừng lại! Bạn đang làm gì đấy? Chiếc cốc này không thể chứa thêm trà, thậm chí không một giọt. Bạn có điên không? Bạn đang làm gì đấy?”

Nansen mỉm cười với giáo sư và trả lời, đó là trường hợp tương tự với bạn. Bạn rất tỉnh táo để quan sát và nhận thức được rằng cốc đầy và không thể giữ được nữa, tại sao bạn không nhận thức được về bản thân của mình? Bạn đang tràn ngập ý kiến, triết lý, học thuyết, kinh điển. Bạn đã biết quá nhiều rồi; Tôi không thể cho bạn bất cứ điều gì. Bạn đã đi du lịch vô ích. Trước khi đến với tôi, bạn nên đổ cốc của mình, sau đó tôi có thể rót thứ gì đó vào nó.

Những gì Nansen đã nói với giáo sư là, trống rỗng đầu của bạn. Tôi đã sẵn sàng để đổ.

Đừng cho rằng bạn biết tất cả mọi thứ. Đừng cho rằng bạn biết bất cứ điều gì cho đến khi bạn tự mình thử mọi thứ.

Bạn học thông qua thử và sai, qua thí nghiệm, qua trải nghiệm, qua tự khám phá. Làm trống đầu của bạn với các khái niệm định sẵn về việc học tiếng phổ thông nên là gì, để bạn có thể nhận được đầy đủ.

Để lại tất cả các phán xét ở cửa. Để lại tất cả những lời chỉ trích nơi bạn tìm thấy chúng. Không có gì từ quá khứ của bạn để bạn sẵn sàng nhận được đầy đủ trong hiện tại.Học tiếng Trung thật dễ dàng. Bạn chỉ nghĩ rằng nó khó

Đây là cách bạn học. Đây là cách tiếng phổ thông thực sự dễ dàng, thay vì khó khăn. Đây là lý do tại sao bạn có thể và S do làm điều đó.Học tiếng Trung thật dễ dàng. Bạn chỉ nghĩ rằng nó khó

Tôi tin bạn. Phải không

Chia sẻ bài viết này

Các bài liên quan

Các đối tác của trường

FLC
Huyndai
ICO Group
Marriot
Muong Thanh
Toyota
FLC
Vietsun Auto
Dai Hoc Kien Hanh - Trung Quoc
Đăng ký trực tuyến

Đăng ký trực tuyến