5 Tips tự học cực dễ bạn cần bỏ túi nếu muốn giỏi ngoại ngữ

Tự học là khâu quan trọng trong quá trình học tập của bất cứ ai. Đặc biệt, với những người học ngành ngôn ngữ. Bài viết sau đây sẽ chia sẻ cho bạn 5 Tips giúp bạn tự học hiệu quả.

1. Đặt rõ mục tiêu học tập

Xác định rõ mục tiêu học tập là điều vô cùng cần thiết. Bởi mục tiêu cụ thể, rõ ràng sẽ thôi thúc bạn chủ động, quyết tâm hơn khi học tập.

Hãy lập một bản chi tiết các mục tiêu từ nhỏ đến lớn một cách khoa học. Bạn có thể lập mục tiêu theo ngày – tuần – tháng; mục tiêu theo nội dung cụ thể.

Ví dụ, bạn đang học tiếng Trung với mong muốn trở thành phiên dịch viên. Vậy phiên dịch viên là mục tiêu lớn nhất mà bạn hướng đến. Để đạt được mục tiêu chính bạn cần từng bước nâng cao khả năng ngôn ngữ của mình. Chẳng hạn: 6 tháng giao tiếp cơ bản; 1 năm đặt HSK4,…

2. Đa dạng hình thức học

Việc rập khuôn một cách học sẽ khiến bạn nhanh bị nhàm chán. Có rất nhiều phương pháp học khác nhau mà bạn có thể áp dụng. Hãy áp dụng chúng một cách linh hoạt và chọn ra những phương pháp phù hợp nhất với bản thân.

Ví dụ: Cùng mục tiêu học từ vựng mới bạn có thể sử dụng nhiều phương pháp. Ví dụ: học qua lời bài hát; học khi xem phim; đọc tạp chí…

3. Tham gia các nhóm tự học

Chắc chắn, bạn sẽ thấy có nhiều động lực khi học tập cùng những người có chung lý tưởng. Rất dễ dàng để bạn có thể tìm tham gia một nhóm học ngoại ngữ trên mạng xã hội. Đặc điểm của các nhóm này là cộng đồng tham gia đông với đa dạng đối tượng. Nội dung học tập mang tính chia sẻ, tương tác và không hề bị áp lực.

4. Thường xuyên luyện tập lại kiến thức cũ

Bộ não của chúng ta rất tuyệt vời. Nó không chỉ có khả năng tiếp thu kiến thức vô tận mà còn có khả năng chọn lọc, loại bỏ các thông tin không hữu dụng. Chính vì thế, để ghi nhớ các kiến thức đã học bạn cần thường xuyên sử dụng chúng.

5. Kiên trì

Không ít người mới đầu rất quyết tâm tự học nhưng lại nhanh chóng bị xuống tinh thần. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này có thể do: đặt mục tiêu quá cao; chưa có cách học phù hợp. Nhưng yếu tố quyết định nhất chính là sự kiên trì của bản thân mỗi người.

Ông cha ta có câu “Năng nhặt chặt bị”, bạn không cần quá gấp gáp hãy chăm chỉ từng chút một để đạt được kết quả mong muốn.

Chia sẻ bài viết này

Các bài liên quan

Các đối tác của trường

FLC
Huyndai
ICO Group
Marriot
Muong Thanh
Toyota
FLC
Vietsun Auto
Dai Hoc Kien Hanh - Trung Quoc
Đăng ký trực tuyến

Đăng ký trực tuyến