Quản trị viên (Administrator) là một thuật ngữ dùng để nói đến một vị trí, chức danh trong một công ty, tổ chức. Quản trị viên sẽ đảm nhận một số công việc như quản lý, điều phối, theo dõi, sắp xếp những hoạt động trong đội nhóm, tổ chức để hệ thống được vận hành một cách hiệu quả, nhịp nhàng nhất.
Các tố chất để học tốt ngành Quản trị văn phòng
Biết sắp xếp và xây dựng kế hoạch
Đây là một trong những yêu cầu cơ bản của người theo đuổi lĩnh vực Quản trị văn phòng vì một trong những nhiệm vụ của người Quản trị văn phòng là quản lý hồ sơ, giấy tờ, sắp xếp lịch họp, lịch làm việc của lãnh đạo,… Vì thế để công việc của bạn nói riêng và của cơ quan nói chung đạt hiệu quả và năng suất, bạn phải là người có khả năng sắp xếp và xây dựng kế hoạch một cách hợp lý, khoa học.
Biết giao tiếp, đàm phán và thiết lập mối quan hệ
Tốt nghiệp ngành Quản trị văn phòng, bạn có thể làm việc ở các vị trí như: văn thư, thư ký, lễ tân, trợ lý giám đốc,… tại văn phòng của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp. Những vị trí này đều yêu cầu khả năng giao tiếp và đàm phán tốt để có thể hoàn thành công việc và làm hài lòng được khách hàng.
Linh hoạt, chịu được áp lực công việc
Nhắc đến Quản trị văn phòng mọi người thường sẽ nghĩ đến công việc nhàm chán, chỉ ngồi một chỗ. Đây là suy nghĩ hoàn toàn sai lầm. Khối lượng công việc của một người Quản trị văn phòng thực sự là rất lớn với nhiều mảng khác nhau và luôn phát sinh những tình huống ngoài ý muốn. Thế nên, để giải quyết tốt công việc bạn cần phải linh hoạt và chịu được áp lực công việc lớn.
Ngoài ra, một người làm công việc quản trị văn phòng còn phải có thêm các kỹ năng như:
Quản trị nhân sự; Nghiệp vụ thư kí, lễ tân văn phòng; Nghiệp vụ tham mưu, tổng hợp; Nghiệp vụ văn thư, lưu trữ; Nghiệp vụ kiểm tra, đánh giá hoạt động văn phòng; Nghiệp vụ truyền thông và quan hệ công chúng,…