Có thể thấy, đối với tất cả những ngành nghề hoạt động dựa trên mục tiêu thỏa mãn nhu cầu khách hàng, đặc biệt là ngành Nhà hàng – Khách sạn thì kỹ năng thực nghề ở bất kỳ vị trí nào cũng được chú trọng nhằm mang lại cho khách hàng dịch vụ và chất lượng phục vụ tốt nhất. Riêng đối với vị trí quản lý, ngoài kiến thức nghiệp vụ Nhà hàng – Khách sạn, bạn cần quan tâm đến nhiều yếu tố khác tác động đến cơ hội nghề nghiệp tương lai.
Nhằm đáp ứng yêu cầu khắt khe trong nghề, nhà quản lý phải là người dày dặn kinh nghiệm và vững vàng kỹ năng nghiệp vụ Nhà hàng – Khách sạn. Do đó, để thực hiện tốt vai trò của một nhà lãnh đạo, bạn cần nắm rõ nghiệp vụ và chức năng của tất cả các bộ phận. Nếu bạn đang ấp ủ dự định trở thành quản lý Nhà hàng – Khách sạn, hãy cùng HIC – Trường Cao đẳng Quốc Tế Hà Nội tìm hiểu nhanh những điều cần lưu ý khi theo học nghiệp vụ Nhà hàng – Khách sạn nhé!
Khả Năng Giao Tiếp Và Sử Dụng Tiếng Anh
“Hiếu khách” là đặc thù của ngành Dịch vụ nói chung và ngành Nhà hàng – Khách sạn nói riêng; do đó, tất cả nhân viên thuộc mọi cấp bậc phục vụ trong nhà hàng, khách sạn đều phải trang bị kỹ năng giao tiếp tốt. Ngoại hình ưa nhìn, cung cách đón tiếp và phục vụ niềm nở, chu đáo là những điều kiện tối thiểu cần có ở một nhân viên nhà hàng, khách sạn.
Ngoài ra, kỹ năng sử dụng tiếng Anh cũng vô cùng cần thiết, do tiếng Anh là ngôn ngữ giao tiếp chính của đa phần khách lưu trú quốc tế. Thế nhưng, một nghịch lý cho thấy có khoảng 70% nhân viên đang phục vụ cho các loại hình dịch vụ lưu trú tại Việt Nam không thể sử dụng tiếng lưu loát và tự nhiên, dẫn tới nhiều tình huống trớ trêu cho cả khách hàng lẫn nhân viên. Từ đó cho thấy kỹ năng ứng dụng tiếng Anh vào giao tiếp là điều kiện tiên quyết và là chìa khóa quan trọng giúp bạn có được một công việc như ý trong nhà hàng, khách sạn cao cấp.
Kỹ Năng Nghiệp Vụ Nhà Hàng Khách Sạn
Song song với khả năng giao tiếp tiếng Anh thì kỹ năng nghiệp vụ là tiêu chí không thể bỏ qua khi đánh giá năng lực của một nhân viên nhà hàng, khách sạn.
Nhân Viên Lễ Tân
Đây là bộ phận trực tiếp giao tiếp với khách hàng và hình thành ấn tượng đầu tiên trong mắt khách. Để làm tốt vai trò “bộ mặt” của nhà hàng, khách sạn, tiếp tân cần thuần thục các kỹ năng nghiệp vụ như đón và tiễn khách, check-in, check-out, vi tính văn phòng, trả lời điện thoại, tư vấn dịch vụ cho khách đến lưu trú…
Ảnh nguồn: internet
Nhân Viên Phục Vụ Nhà Hàng
Nhân viên phục vụ là người mà thực khách tiếp xúc nhiều nhất khi đặt chân vào nhà hàng. Nhân viên phục vụ cần “chắc tay” tất cả các nghiệp vụ nhà hàng, bao gồm tư vấn thực đơn cho khách, ghi nhận order từ khách, kiểm tra món ăn trước khi phục vụ khách… để đảm bảo tốt vai trò cầu nối giữa thực khách và nhà hàng.
Ảnh nguồn: internet
Bên cạnh đó, việc ghi nhận thông tin order từ khách hàng bắt buộc phải rõ ràng và chính xác về tên gọi, số lượng, đơn vị tính… Chính vì thế, khả năng ghi nhớ tốt là một trong những yếu tố giúp bạn trở thành nhân viên phục vụ thành công.
Nhân Viên Buồng Phòng
Là nhân viên buồng phòng, chắc chắn bạn phải nắm rõ các nguyên tắc vệ sinh buồng phòng như chuẩn bị dụng cụ cần thiết trên xe đẩy, bấm chuông, gõ cửa khi có nhu cầu tiếp xúc khách, thực hiện các yêu cầu của khách như đổ gạt tàn, đánh giày, trải lại giường… Bên cạnh đó, các thao tác cơ bản về hô hấp nhân tạo, sơ cứu người bị điện giật… cũng cần nắm vững nhằm đảm bảo sức khỏe và an toàn tính mạng cho khách.
Ảnh nguồn: internet
Ngoài ra, nhân viên buồng phòng cần thông thạo tất cả thuật ngữ liên quan đến vật dụng và không gian khách sạn, đặc biệt là các thuật ngữ viết tắt như BC (Baby Cot) – Nôi trẻ em, OC (Occupied) – Phòng có khách, DND (Do Not Disturb) – Vui lòng đừng làm phiền… để nhanh chóng giải đáp thắc mắc cho khách.
Tố Chất Lãnh Đạo
Để có thể đảm nhiệm vị trí một quản lý Nhà hàng – Khách sạn, cần xác định rõ tiềm năng lãnh đạo của bản thân. Nhà quản lý giỏi là người có khả năng xoay chuyển thành công tình thế tiêu cực sang tích cực và đủ năng lực giải quyết những khó khăn mà người khác không thể giải quyết được. Từ tư duy điều hành, đảm bảo tất cả các bộ phận phối hợp nhịp nhàng, đưa ra giải pháp hiệu quả tức thời cho đến khả năng truyền cảm hứng và động lực cho nhân viên… đều là các tiêu chí đánh giá liệu bạn có khả năng đáp ứng yêu cầu của nghề hay không.
Bên cạnh niềm đam mê với công việc chăm sóc, phục vụ người khác, nếu bạn sở hữu khả năng giao tiếp tiếng Anh tốt, cộng với kỹ năng nghiệp vụ thành thạo và tố chất lãnh đạo được bồi dưỡng thì xin chúc mừng, cánh cửa thành công trong lĩnh vực Nhà hàng – Khách sạn đang mở rộng chào đón bạn.
Nắm bắt nhu cầu của những bạn có ý muốn theo học nghiệp vụ Nhà hàng – Khách sạn, HIC – Trường Cao Đẳng Quốc Tế Hà Nội đã xây dựng khung đào tạo dựa trên tiêu chí, chú trọng kỹ năng làm việc thực tiễn. Khi tham gia khóa học, học viên sẽ được cung cấp đầy đủ kiến thức chuyên môn và kỹ năng nghiệp vụ của các bộ phận phục vụ nhà hàng, khách sạn cùng môi trường giảng dạy chuẩn 5 sao quốc tế. Ngoài ra, học viên sẽ được bồi dưỡng trình độ tiếng Anh chuyên ngành nhà hàng khách sạn – một trong những yếu tố quyết định sự thành bại của một quản trị viên Nhà hàng – Khách sạn.
HỌC QUẢN TRỊ KHÁCH SẠN NHÀ HÀNG Ở ĐÂU?
Trường Cao Đẳng Quốc tế Hà Nội là nơi dẫn đầu về đạo tào nhân sự trong lĩnh vực Nhà Hàng – Khách Sạn tại Việt Nam. Các chương trình học tại Cao Đẳng Quốc Tế Hà Nội liên tục cập nhật theo xu hướng mới với hơn 70% thời lượng thực hành. Đào tạo ngoại ngữ và kỹ năng mềm xuyên suốt các học kỳ đem đến cho Học viên không chỉ kỹ năng nghề mà còn giúp Học viên có khả năng làm việc và phát triển sự nghiệp trong hệ thống khách sạn Quốc tế.
Trường Cao Đẳng Quốc tế Hà Nội cam kết việc làm 100% sau khi tốt nghiệp, đảm bảo một tương lai vững chắc. Nhà trường là đối tác tuyển dụng của các tập đoàn, Khách sạn lớn trong và ngoài nước.
Đăng kí xét tuyển trực tiếp theo link dưới đây: