Marketing thương mại, ngành học thời thượng

Ngành marketing thương mại có vai trò kết nối nhu cầu của thị trường với các doanh nghiệp sản xuất, thực hiện chức năng kinh doanh, phân phối, tiêu thụ hàng hóa, dịch vụ thỏa mãn nhu cầu khách hàng và đem lại lợi nhuận cho doanh nghiệp.

1. Ngành marketing thương mại là gi?

Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu tiêu dùng ngày càng đa dạng và phong phú. Thị trường ngày càng được mở rộng về quy mô người tiêu dùng và không gian địa lý của thị trường, hình thức bán hàng, phân phối hàng hóa, dịch vụ càng đa dạng, vì vậy ngành marketing thương mại là một trong những ngành phát triển trong những năm tới.

Ngành marketing thương mại có vai trò kết nối nhu cầu của thị trường với các doanh nghiệp sản xuất, thực hiện chức năng kinh doanh, phân phối, tiêu thụ hàng hóa, dịch vụ thỏa mãn nhu cầu khách hàng và đem lại lợi nhuận cho doanh nghiệp.

Sinh viên Trường Cao đẳng Quốc tế Hà Nội

2. Tố chất phù hợp với ngành marketing thương mại?

Nhân viên marketing là người đại diện cho doanh nghiệp, cho người bán cung cấp sản phẩm, dịch vụ đến các khách hàng (nhà phân phối, đại lý, nhà bán buôn, bán lẻ, người tiêu dùng cuối cùng) với sự hài lòng cao nhất. Vì vậy, người làm marketing trước hết phải đam mê kinh doanh, yêu thích ngành marketing, tự tin trong công việc, thích giao tiếp với nhiều đối tượng khách hàng, nhạy cảm với thực tế và những tác động của xã hội, luôn kiên nhẫn, lắng nghe khách hàng, nhanh nhẹn, sáng tạo trong công việc…những tố chất trên sẽ là thuận lợi để giúp bạn vững bước phát triển nghề nghiệp trong tương lai.

3. Học ngành marketing thương mại tại Trường Cao đẳng Quốc tế Hà Nội?
Học ngành marketing thương mại tại HIC, sinh viên được trang bị kiến thức từ cơ bản đến chuyên sâu nguyên lý marketing, nghiên cứu marketing, thiết kế đồ họa truyền thông marketing, quản trị giá, marketing bán lẻ, hành vi người tiêu dùng, tiếng anh ngành marketing thương mại, quản trị hệ thống phân phối, marketing trực tuyến, bán hàng và quản trị bán  hàng; quảng cáo và khuyến mãi, quan hệ công chúng để hình thành kỹ năng marketing.

Sinh viên HIC tham gia hoạt động Team building

Cụ thể: Thực hiện nghiệp vụ xây dựng và phát triển kênh phân phối; tổ chức hoạt động bán hàng và quản trị bán hàng; tổ chức thực hiện chương trình quảng cáo, khuyến mãi; thực hiện nghiệp vụ tiếp thị trực tuyến (online marketing): phân tích và xây dựng kế hoạch marketing trực tuyến; thiết kế và biên tập website chuẩn SEO; quảng cáo trên Google Adwords và tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO: Search Engine Optimization), Xây dựng chiến lược nội dung fanpage và quảng cáo Facebook; thực hiện chiến dịch Email marketing; thực hiện nghiệp vụ tiếp thị nội dung/content marketing: xây dựng kế hoạch tiếp thị nội dung; xác định mục tiêu; định vị đối tượng; xây dựng nội dung; chọn kênh phân phối nội dung; tổ chức phân phối nội dung; tương tác đối tượng; đánh giá kế hoạch tiếp thị nội dung…

5. Cơ hội nghề nghiệp sau khi tốt nghiệp?
Sau khi tốt nghiệp, người học làm việc tại các doanh nghiệp ở những vị trí: phát triển thị trường, phát triển hệ thống phân phối, bán hàng, quan hệ công chúng, quản trị thương hiệu, tiếp thị nội dung (Content marketing), tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO), digital marketing (DM).

Sau một thời gian làm việc, có thể đảm nhận vị trí cao hơn như: Trưởng nhóm bán hàng; giám sát bán hàng khu vực; giám sát kinh doanh; trưởng phòng kinh doanh; trưởng bộ phận marketing.

Đăng ký xét tuyển:

Linh đăng ký học: https://. caodangquoctehanoi.edu.vn/dangki/

Fanpage: Trường Cao đẳng Quốc tế Hà Nội.

Điều kiện xét tuyển: Tốt nghiệp THPT.

Hotline: 0866 097 689

Chia sẻ bài viết này

Các bài liên quan

Các đối tác của trường

FLC
Huyndai
ICO Group
Marriot
Muong Thanh
Toyota
FLC
Vietsun Auto
Dai Hoc Kien Hanh - Trung Quoc
Đăng ký trực tuyến

Đăng ký trực tuyến