Những tố chất phù hợp với ngành Thương mại điện tử

Việc nhìn nhận bản thân có phù hợp với ngành Thương mại điện tử thông qua câu hỏi“Học ngành Thương mại điện tử yêu cầu những gì, cần những tố chất nào?” sẽ là kim chỉ nam cho các bạn trẻ định hướng đúng con đường tương lai khi chọn ngành học mới mẻ này.
Để thành công với ngành Thương mại điện tử, bạn cần hội tụ đủ những tố chất sau:

  • Yêu thích kinh doanh và đam mê công nghệ

Thương mại điện tử là ngành có liên quan đến kinh tế. Ngoài ra, Thương mại điện tử còn là hình thức kinh doanh trực tuyến với sự hỗ trợ của công nghệ thông tin, mạng internet để thực hiện các giao dịch mua bán, trao đổi, thanh toán online. Vì vậy, niềm yêu thích kinh doanh và đam mê công nghệ là không thể thiếu. Nếu bạn có sự yêu thích, đam mê với công nghệ và các hoạt động kinh doanh thì Thương mại điện tử là ngành học rất đáng để bạn quan tâm tìm hiểu và lựa chọn theo đuổi.

  • Tư duy nhạy bén

Người học và làm việc trong lĩnh vực Thương mại điện tử cần phải có khả năng tư duy nhanh nhạy, hiểu và giải quyết vấn đề nhanh chóng. Bởi vì ngành Thương mại điện tử ứng dụng rất nhiều nền tảng công nghệ và thay đổi liên tục nên bạn cần phải có một tư duy nhạy bén để thích ứng nhanh với sự thay đổi và học hỏi phát triển bản thân mỗi ngày để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của doanh nghiệp.

  • Khả năng hiểu và nắm bắt tâm lý khách hàng

Trong kinh doanh, bạn cần phải thấu hiểu được thị trường, hiểu được khách hàng muốn gì, đối thủ cạnh tranh mạnh – yếu ở đâu để tạo ra sự khác biệt, mang lại được giá trị khách hàng đang mong muốn. Nên nếu bạn có thêm khả năng nắm bắt tâm lý, hiểu được người khác nghĩ gì, muốn gì thì bạn đang sở hữu một tố chất tuyệt vời và rất phù hợp với ngành Thương mại điện tử đó!

  • Có kỹ năng giao tiếp và đàm phán tốt

Kỹ năng giao tiếp, đàm phán là một trong những kỹ năng quan trọng trong bất kỳ ngành nghề nào không riêng gì Thương mại điện tử. Đặc biệt, việc thu hút và giữ chân các khách hàng tiềm năng đòi hỏi người làm trong lĩnh vực Thương mại điện tử phải có kỹ năng giao tiếp và đàm phán tốt, nhạy bén nắm bắt tâm lý, hiểu được nhu cầu của người tiêu dùng, từ đó đưa ra các phương hướng, chiến lược hiệu quả nhất.

  • Tư duy sáng tạo và khả năng ngoại ngữ

Nếu bạn là một người có vốn tiếng Anh đầy đủ đáp ứng tốt nhu cầu giao tiếp xã hội và xử lý vấn đề chuyên môn thì bạn đang có trong tay một lợi thế lớn. Ngoài ra, bạn cũng cần phải có tư duy sáng tạo để đưa ra những ý tưởng hay, mang đầy tính cạnh tranh trong lĩnh vực thương mại điện tử. Có tư duy sáng tạo các bạn mới có thể đưa ra các phương thức quảng bá sản phẩm, giao diện trang web bán hàng, các công cụ hỗ trợ… phải liên tục đổi mới nhằm tác động đến thị hiếu tiêu dùng của khách hàng.

 

Chia sẻ bài viết này

Các bài liên quan

Các đối tác của trường

FLC
Huyndai
ICO Group
Marriot
Muong Thanh
Toyota
FLC
Vietsun Auto
Dai Hoc Kien Hanh - Trung Quoc
Đăng ký trực tuyến

Đăng ký trực tuyến