Quyết tâm chinh phục ngành Marketing cùng thủ lĩnh lớp K9 MK A1 – Nguyễn Thị Thu Huyền

Một triết gia nổi tiếng đã từng nói “Đam mê tái tạo thế giới cho tuổi trẻ. Nó khiến mọi thứ trở nên sống động và đáng kể”. Đó cũng là điều mà tôi cảm nhận được qua cuộc trò chuyện cùng Nguyễn Thị Thu Huyền – cô sinh viên năm nhất, ngành Marketing, Trường Cao đẳng Quốc tế Hà Nội. 

Sinh ra, lớn lên tại Hà Nội với niềm say mê lĩnh vực kinh tế Thu Huyền đã quyết định tìm cho mình hướng đi phù hợp nhất cho tương lai. Và trở thành sinh viên tại Trường Cao đẳng Quốc tế Hà Nội chính là khởi đầu cho ước mơ chinh phục ngành Marketing mà Thu Huyền quyết tâm theo đuổi.

“Cũng giống như bao bạn bè cùng trang lứa, chọn ngành gì, chọn trường nào là băn khoăn lớn nhất khi chúng em tốt nghiệp THPT. Ngay từ năm lớp 11, em đã có hứng thú với ngành marketing. Bởi đây là ngành có rất nhiều tiềm năng phát triển trong thời kì kinh tế hội nhập và ứng dụng mạnh mẽ của công nghệ.

Hơn thế nữa, marketing là lĩnh vực rất thú vị.Chúng ta có thể thỏa sức sáng tạo, tư duy và tạo dựng mối quan hệ rộng rãi khi hoạt động trong lĩnh vực này. Chính vì thế, em đã mạnh dạn đăng kí và may mắn trở thành sinh viên tại HIC” – Thu Huyền chia sẻ.

– Được biết Huyền đang đảm nhận vị trí lớp trưởng K9MK -A1, lớp em thường tổ chức các hoạt động gì để cùng nhau học tập hiệu quả?

Sinh viên Nguyễn Thị Thu Huyền: Để phát huy tính chủ động, tích cực trong học tập của các thành viên trong lớp, chúng em thường tổ chức học nhóm. Nhờ thường xuyên trao đổi, thảo luận kết quả học tập của chúng em ngày càng được nâng cao. Không những thế tập thể càng thêm gắn bó, thân thiết với nhau hơn.

– Trong những học phần đã học Thu Huyền hứng thú với học phần nào nhất?

Sinh viên Nguyễn Thị Thu Huyền: Thời gian qua, chúng em đã được đào tạo nhiều nội dung quan trọng của chuyên ngành. Mỗi nội dung đều có những điểm thú vị riêng nhưng em thấy hứng thú nhất với môn “thương mại điện tử”. Trong học phần này, em được học hỏi rất nhiều kiến thức và được thực hành trên các công cụ quảng cáo, các phần mềm viết content, landingpage,…

– Thu Huyền hãy chia sẻ một số phương pháp học tập của bản thân?

Sinh viên Nguyễn Thị Thu Huyền: Khi học trên lớp, thay vì viết word thì em sẽ viết tay vào vở để dễ học hơn. Với những kiến thức quan trọng em sẽ note lại bằng một màu mực hoặc sử dụng giấy nhớ. Cách này khá hiệu quả để theo dõi và ghi nhớ những nội dung cốt lõi của bài học.

Bên cạnh đó, em còn dành thời gian để tự học. Thường là ôn luyện lại các kiến thức đã học và tìm tòi thêm những kiến thức mới trên mạng hoặc sách báo.
 – Định hướng phát triển trong tương lai của Thu Huyền là gì?

Sinh viên Nguyễn Thị Thu Huyền: Em rất thích một câu nói, đó là ” Life is like riding a bicycle. To keep your balance, you must keep moving”. Tức là: Cuộc sống giống như thể đạp một chiếc xe đạp, để giữ thẳng bằng thì bạn phải đi tiếp.

Trước mắt em sẽ cố gắng học tập thật chăm chỉ để trau dồi đầy đủ kiến thức về marketing. Cùng với đó, em có dự định học thêm ngôn ngữ để có nhiều cơ hội phát triển hơn, không chỉ làm việc trong nước mà còn có thể làm việc ở nước ngoài.

Tuổi trẻ là cuộc hành trình để viết nên những ước mơ. Tin rằng với niềm đam mê luôn rực cháy trong tim cùng nhiệt huyết của tuổi trẻ  Thu Huyền nói riêng cũng như các sinh viên HIC nói chung sẽ ngày càng hăng say học tập và đạt nhiều thành công trong tương lai!

Chia sẻ bài viết này

Các bài liên quan

Các đối tác của trường

FLC
Huyndai
ICO Group
Marriot
Muong Thanh
Toyota
FLC
Vietsun Auto
Dai Hoc Kien Hanh - Trung Quoc
Đăng ký trực tuyến

Đăng ký trực tuyến