Tầm quan trọng của content marketing là không thể phủ nhận. Trong một chiến lược truyền thông, theo đó những nội dung này cần phải được chia sẻ liên tục, làm mới và có thể tạo được ấn tượng với người đọc. Nó có thể bao gồm tin tức, hình ảnh, video, ebook… Vậy tầm quan trong của Content Marketing có thể kể đến:
Cung cấp các thông tin hữu ích đến người đọc
Nếu như trước kia trong kinh doanh bạn phải trình bày trực tiếp với khách hàng về sản phẩm, dịch vụ thì hiện nay Content Marketing sẽ được cung cấp những thông tin, giải trí tiện ích qua các trang Internet…một cách tiện lợi, và thông minh hơn.
Giữ chân độc giả ở lại trang của bạn được lâu hơn
Mục đích sử dụng Content Marketing đó chính là giữ chân đọc giả của bạn bằng cách quản lý và xây dựng những nội dung có giá trị và độc đáo để từ đó có thể thu hút được sự quan tâm của họ đối với các nội dung, thông điệp mà tác giả muốn truyền tải
Tăng cường nhận thức và sự tin cậy của thương hiệu
Thực tế, khi mua một sản phẩm bất kì, khách hàng đều trải qua các giai đoạn: tìm hiểu về sản phẩm, đánh giá sản phẩm và quyết định mua hàng. Chính vì vậy việc tạo ra content tốt sẽ giúp sản phẩm của bạn trở nên tinh tế và hiện đại hơn và đó là cách xây dựng lòng tin của khách hàng và từ đó dẫn đến quyết định mua hàng, tăng doanh thu.
Giúp hỗ trợ SEO hiệu quả
Thêm nữa, tầm quan trọng của content marketing cũng được khẳng định trong quá trình SEO. Nếu content chất lượng, trình bày mạch lạc, độc đáo, tạo ấn tượng thì điều này có thể mang lại những ảnh hưởng tích cực, khách hàng sẽ quan tâm đến những sản phẩm đó hơn.
Dễ dàng tiếp cận lượng lớn khách hàng với chi phí thấp
Có thể bạn chưa biết, những nội dung có giá trị, sáng tạo độc đáo sẽ được lan truyền rộng rãi thông qua các phương tiện truyền thông xã hội do đó giúp thương hiệu của bạn càng được nhiều người biết đến hơn.