Tìm hiểu về công việc Chuyên viên nghiên cứu thị trường

Đối với những bạn trẻ học ngành Marketing thương mại, sau khi tốt nghiệp thì vị trí việc làm nhận được nhiều sự quan tâm của các bạn nhất đó Chuyên viên nghiên cứu thị trường. Ở bài viết này hãy cùng tìm hiểu rõ hơn về công việc Chuyên viên nghiên cứu thị trường.

Chuyên viên nghiên cứu thị trường là gì?

Chuyên viên nghiên cứu thị trường là người trực tiếp chịu trách nhiệm khảo sát, thu thập, phân tích thông tin, dữ liệu liên quan đến khách hàng và thị trường. Từ đó giúp các doanh nghiệp nắm bắt được xu hướng tiêu dùng hiện tại của người tiêu dùng và đưa ra được các quyết định đúng đắn trong kinh doanh.

Công việc nghiên cứu thị trường gồm những gì?

Về cơ bản thì một nhân viên nghiên cứu thị trường cần phải làm những việc sau đây.

Thu thập thông tin, dữ liệu nghiên cứu thị trường

Đánh giá, phân tích dữ liệu nghiên cứu

Báo cáo kết quả nghiên cứu và đưa ra chiến lược

Cập nhật thường xuyên xu hướng mới

Giám sát và cập nhật kết quả hoạt động kinh doanh

Mức lương chuyên viên nghiên cứu thị trường

Mức lương dành cho chuyên viên nghiên cứu thị trường ở Việt Nam khá hậu hĩnh. Trung bình mức lương khởi điểm dao động từ 10-20 triệu VNĐ/ tháng. Đây có thể nói là mức thu nhập tương đối ổn so với mặt bằng chung hiện nay của người Việt.

Những yêu cầu đối với Chuyên viên nghiên cứu thị trường.

Kiến thức chuyên ngành

Bên cạnh kiến thức kỹ thuật nghiên cứu thị trường, chuyên viên khảo sát thị trường còn phải trau dồi cho mình kiến thức về dòng sản phẩm mà doanh nghiệp / khách hàng đang cung cấp

Kỹ năng phân tích dữ liệu

Thông tin thu thập chỉ là những mảng dữ liệu thô, rời rạc. Để biến chúng thành những kết quả “biết nói” cần phải trải qua quá trình phân tích chuyên sâu do chính chuyên viên nghiên cứu thị trường thực hiện.

Kỹ năng làm việc nhóm

Chuyên viên nghiên cứu thị trường phần lớn đều ở vị trí quản lý, ít nhất là một đội nhóm các cộng tác viên, nhân viên. Bên cạnh đó còn phải phối hợp cùng các bộ phận chuyên môn khác trong quá trình phân tích, đánh giá và lựa chọn phương án phát triển sản phẩm.

Kỹ năng quản lý thời gian

Một chuyên viên nghiên cứu thị trường cùng lúc có thể triển khai 3-4 dự án nghiên cứu, mỗi dự án là một tính chất, một lịch trình, và những tiêu chuẩn nghiên cứu khác nhau. Cần có khả năng quản lý, sắp xếp thời gian hiệu quả, đảm bảo kiểm soát hiệu quả tiến độ triển khai kế hoạch.

Rèn luyện sức khỏe tốt

Bởi vì đây là công việc sẽ phải đi công tác xa thường xuyên, một mặt để chỉ đạo nhân viên làm việc, mặt khác để khai thác những thị trường tiềm năng mới cho tổ chức.

Học Marketing thương mại tại Trường Cao đẳng Quốc tế Hà Nội đem lại những trải nghiệm khác biệt cho người học. Đội ngũ cán bộ giảng viên chuyên môn cao, cơ sở vật chất tiện nghi,… Với phương châm “ Thực học – Thực nghiệp “ sinh viên được học song song lý thuyết và thực hành để nâng cao trình độ kỹ năng, gắn với thực tiễn việc làm sau này.

 

Chia sẻ bài viết này

Các bài liên quan

Các đối tác của trường

FLC
Huyndai
ICO Group
Marriot
Muong Thanh
Toyota
FLC
Vietsun Auto
Dai Hoc Kien Hanh - Trung Quoc
Đăng ký trực tuyến

Đăng ký trực tuyến