Contents
Bạn cần làm gì để mang đến sự hài lòng cho thượng khách và nhận được đánh giá cao từ nhà quản lý? Hãy học ngay những bí quyết sau đây để trở thành một lễ tân thật chuyên nghiệp nhé!
Bề ngoài ưa nhìn, chỉn chu
Lễ tân là một bộ phận quan trọng trong các nhà hàng – khách sạn. Đây là nơi tạo ra những ấn tượng đầu tiên với khách hàng.
Hầu như mọi nhà hàng – khách sạn đều sử dụng đồng phục để tăng tính chuyên nghiệp cho nhân viên, đặc biệt là đội ngũ lễ tân. Nhờ đó, khách hàng có thể dễ dàng nhận ra người phục vụ mình trong đám đông.
Hãy ghi điểm với khách hàng ngay từ ánh nhìn đầu tiên. Một nụ cười tươi tắn và trang phục gọn gàng sẽ giúp bạn trở nên duyên dáng, năng động.
1. Có chuyên môn tốt
Để mang đến cho khách hàng những dịch vụ tốt nhất, trước tiên bạn phải là người nắm tường tận từng dịch vụ đó. Đối với lễ tân đó chính là các quy trình, thủ tục: tiếp đón khách hàng, check in, check out, thanh toán, đổi tiền,… hay tiếp nhận các cuộc gọi của khách hàng, giải đáp, xử lý các thắc mắc liên quan tới dịch vụ mà doanh nghiệp của bạn cung cấp.
Ngoài ra, bạn cần nắm vững các nội quy, quy định của nhà hàng – khách sạn. Có kiến thức tổng quan về các lĩnh vực kinh tế – xã hội. Đồng thời có khả năng phối hợp với các bộ phận khác để tăng hiệu quả công việc một cách tối đa.
2. Khả năng ngoại ngữ
Ngoại ngữ là yếu tố cần thiết đối với một lễ tân chuyên nghiệp. Nó cũng là điều kiện để bạn thăng tiến lên các vị trí cấp cao. Thông thường, các nhà hàng – khách sạn sẽ yêu cầu bạn phải có trình độ tiếng Anh nhất định. Bên cạnh đó, có thể là tiếng Nhật, tiếng Hàn,…
3. Thái độ làm việc tích cực
Lễ tân có thể xem là nghề “làm dâu trăm họ”. Bởi hàng ngày, bạn có thể tiếp xúc hàng chục hàng trăm người ở nhiều độ tuổi, trình độ với những nhu cầu sử dụng dịch vụ khác nhau. Giữ một thái độ làm việc tích cực sẽ giúp bạn luôn có nguồn năng lượng dồi dào để hoàn thành tốt vai trò của mình. Hãy luôn ghi nhớ những điều sau:
+ Khách hàng là thượng đế
+ Hòa nhã, cởi mở
+ Thật thà, đáng tin cậy
+ Có tinh thần cầu tiến học hỏi