Contents
Việt Nam được coi là thị trường thương mại điện tử đang từng bước phát triển và có tốc độ tăng trưởng cao qua mỗi năm. Để có chỗ đứng trong cuộc chiến khốc liệt này, các doanh nghiệp dù lớn hay nhỏ đều cần sử dụng các hình thức marketing trong thương mại điện tử một cách thông minh và khéo léo. Bài viết dưới đây Trường Cao đẳng Quốc tế Hà Nội sẽ chỉ cho bạn các hình thức Marketing trong thương mại điện tử hiệu quả nhất hiện nay.
1. Triển lãm thương mại
Đây là một phương thức tương tác vô cùng tuyệt vời để có thể kết nối được với những đối tác tiềm năng của doanh nghiệp. Những triển lãm như vậy sẽ giúp tăng sự nhân thức về thương hiệu và thể hiện được giá trị thương hiệu của bạn với những đối thủ cạnh tranh khác.
2. Hình thức xúc tiến thương mại
Hoạt động có mục đích thúc đẩy và tìm kiếm cơ hội bán hàng và cung cấp dịch vụ cho doanh nghiệp, giúp cho doanh nghiệp kinh doanh một cách hiệu quả hơn.
Bằng việc đưa ra những ưu đãi và khuyến mãi thì doanh nghiệp có thể cải thiện được mối quan hệ với các đối tác của mình. Những ưu đãi này nhằm thúc đẩy nhập sản phẩm của doanh nghiệp bạn và phân phối nó ra thị trường.
3. Phát triển thương hiệu
Hoạt động marketing thương mại chỉ hiệu quả khi mà thương hiệu của bạn đã được doanh nghiệp quảng bá một cách mạnh mẽ. Tất cả các nhà cung cấp sản phẩm trên thị trường đều mong muốn sản phẩm của họ bán ra được tiêu thị nhiều.
Và để có thể làm được điều đó thì việc xây dựng thương hiệu vững chắc và tạo được niềm tin của khách hàng đối với thương hiệu là điều vô cùng cần thiết.
4. Hoạt động truyền thông, quảng bá
Thực hiện việc quảng cáo thương hiệu và sản phẩm trên các phương tiện truyền thông như là báo chí, website, google, email…Bên cạnh đó cũng cần tận dụng được sự phát triển của công nghệ hiện nay và sử dụng những nền tảng mạng xã hội phổ biến như: facebook, zalo, instagram…
5. Xây dựng mối liên kết chặt chẽ với khách hàng
Đây là một khía cạnh thường xuyên bị bỏ qua trong công tác tiếp thị, điều này sẽ khiến cho các đối tác trở nên không muốn hợp tác với doanh nghiệp nữa. Cần phải tạo dựng được mối quan hệ tốt đẹp với các nhà phân phối, cho họ thấy được những lợi ích khi phân phối sản phẩm của doanh nghiệ