Kiếm bội tiền từ nghề Sale – Việc Hot ngành Du lịch

Du lịch là ngành dịch vụ góp phần không nhỏ vào việc phát triển kinh tế của nhiều quốc gia. Hãy cùng admin HIC tìm hiểu về một vị trí việc làm cực Hot được nhiều bạn trẻ lựa chọn trong lĩnh vực này nhé!

Sale tour là gì? Công việc của Sale tour?

Để làm tốt bất kì công việc nào, trước tiên bạn cần hiểu rõ bản chất, đặc trưng của công việc đó. Hiểu đơn giản, Sale tour là những người bán các dịch vụ du lịch. Họ là người trực tiếp/gián tiếp tiếp xúc với khách hàng để tìm hiểu nhu cầu, giải đáp thắc mắc, tư vấn, thuyết phục khách hàng để họ quyết định mua sản phẩm của công ty.

Những công việc chính của sale tour

Công việc của Salesman phụ thuộc vào tính chất sản phẩm và quy mô của công ty. Chúng ta có thể khái quát những nhiệm vụ chính của sale tour như sau:

– Nghiên cứu thị trường để tìm kiếm nguồn khách hàng, góp phần xây dựng chiến lược kinh doanh cho doanh nghiệp.

– Giới thiệu, tư vấn các gói dịch vụ du lịch cho khách hàng

– Kí kết hợp đồng du lịch cho khách hàng

– Chăm sóc khách hàng trong quá trình sử dụng dịch vụ, sau dịch vụ

– Khai thác, phân loại khách hàng (khách hàng tiềm năng,  khách hàng thường xuyên,  khách hàng cao cấp)

– Tiếp nhận phản hồi từ khách hàng

– Up sale

Làm thế nào để trở thành Sale Tour chuyên nghiệp:

  • Am hiểu về sảm phẩm: Để có thể giải đáp các thắc mắc về sản phẩm và tư vấn cho khách hàng một cách tốt nhất.
  • Kỹ năng giao tiếp: Giao tiếp khách hàng là nhiệm vụ xuyên suốt quá trình bán hàng của sale tour. Do đó, bạn cần ăn nói lưu loát, rành mạch, khả năng ứng biến linh hoạt.
  • Khả năng đàm phán, thuyết phục: Là yếu tố đánh giá sự chuyên nghiệp của một sale tour. Tùy từng đối tượng, tính cách, nhu cầu mà người bán hàng đưa ra các lý lẽ, dẫn chứng khác nhau để có thể làm hài lòng khách hàng và thúc đẩy họ đi đến quyết định sử dụng sản phẩm.
  • Tác phong chuyên nghiệp: Châm ngôn của bán hàng chính là “khách hàng là thượng đế”. Điều này nói lên tầm quan trọng của khách hàng. Vì thế, mọi hành vi, thái độ của Sale tour cần hướng tới mục đích cuối cùng là đáp ứng được khách hàng, bán được sản phẩm.
  • Kiên trì, ham học hỏi: Kiên trì là đức tính quan trọng của người bán hàng. Nếu bạn nóng lòng muốn khách hàng mua sản phẩm của mình thì khả năng cao kết quả bạn nhận được sẽ không như mong đợi. Bởi khách hàng có những yêu cầu và băn khoăn khác nhau trước khi đưa ra quyết định chọn sản phẩm. Vì thế đừng bao giờ tiếc thời gian để lắng nghe và quan sát.

 

Chia sẻ bài viết này

Các bài liên quan

Các đối tác của trường

FLC
Huyndai
ICO Group
Marriot
Muong Thanh
Toyota
FLC
Vietsun Auto
Dai Hoc Kien Hanh - Trung Quoc
Đăng ký trực tuyến

Đăng ký trực tuyến