Marketing là lĩnh vực bao gồm nhiều chuyên ngành khác nhau. Trong đó, Marketing thương mại là hoạt động đóng vai trò quan trọng đối với sự phát triển của doanh nghiệp.
Cùng đọc bài viết sau đây để hiểu rõ hơn về Marketing thương mại cũng như những cơ hội nghề nghiệp của chuyên ngành hấp dẫn này!
1. Marketing thương mại là gì?
Marketing thương mại là hoạt động marketing hỗ trợ trực tiếp cho công việc bán hàng. Nó tập trung vào việc truyền tải giá trị của thương hiệu. Thông qua các hoạt động như nghiên cứu thị trường, bán hàng, chăm sóc khách hàng, truyền thông… để đưa thương hiệu đến gần hơn với khách hàng, thúc đầy hành vi mua sản phẩm của khách hàng.
Hiểu một cách đơn giản, marketing thương mại chính là cầu nối nhu cầu của thị trường với các doanh nghiệp sản xuất. Thực hiện chức năng kinh doanh, phân phối, tiêu thụ hàng hóa, dịch vụ thỏa mãn nhu cầu khách hàng để đem lại lợi nhuận cho doanh nghiệp.
2. Học Marketing thương mại có khó không?
Nhiều người e ngại, liệu bản thân có đủ khả năng để học ngành Marketing thương mại hay không? Không có quy chuẩn ràng buộc để đánh giá “mức độ khó” của ngành nghề với tất cả mọi người. Quan trọng là ý thức học tập và nỗ lực của bạn. Ngành Marketing thương mại rất năng động và có tính thực tiễn cao. Vậy nên, nếu bạn là người hoạt ngôn, thích quảng giao và giàu tính sáng tạo sẽ là một điểm cộng.
Bên cạnh đó, để trở thành một nhân lực chất lượng, bạn cần trau dồi kiến thức chuyên môn vững chắc và không ngừng trau dồi kinh nghiệm thực tế.
3. Cơ hội việc làm khi học ngành Marketing thương mại
Tốt nghiệp ngành Marketing thương mại bạn có thể làm việc nhiều vị trí khác nhau như:
- Dịch vụ khách hàng
- Quản lý nhãn hàng/ngành hàng
- Pr thương hiệu
- Nhân viên ruyền thông
- Digital Marketing
- Quản trị dịch vụ khách hàng
- Quản trị thương hiệu
- Quản trị truyền thông
- Sale