Là hoạt động cốt cán trong mỗi doanh nghiệp, marketing ngày càng được chú trọng. Cùng với sự phát triển của công nghệ các loại hình marketing dần trở nên phong phú, đa dạng. Hãy cùng Admin HIC tìm hiểu về marketing online trong bài viết dưới đây nhé!
Marketing online là gì?
Marketing Online là hình thức marketing sử dụng các kênh trực tuyến để tiếp thị, truyền bá thông điệp về thương hiệu, sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty đến khách hàng tiềm năng.
Marketing Online rất tiện lợi và có tính linh hoạt cao. Nó có thể tiếp cận một số lượng lớn đối tượng tiềm năng với ngân sách tiếp thị trực tuyến khá nhỏ so với quảng cáo truyền thống.
6 loại hình marketing online phổ biến hiện nay
1. Website
Website là yếu tố tiên quyết trong hoạt động marketing. Bởi mọi cách tiếp thị khác đều có mục đích hướng tới việc khách hàng truy cập website để tìm hiểu sâu hơn về sản phẩm của doanh nghiệp.
2. Seo
Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, giúp tăng khả năng tiếp cận của doanh nghiệp với khách hàng. Seo càng tốt thì thứ hạng tìm kiếm càng cao.
3. Social Media Channels
-
Facebook
Facebook là nền tảng mạng xã hội lớn nhất thế giới hiện nay. Chính vì thế, nó là kênh được các doanh nghiệp đầu tư lớn. Một số các tiếp thị thông qua facebook có thể kể đến như:
+ Facebook page
+ Facebook group
+ Facebook Ads
-
Youtube
Là kênh tìm kiếm lớn thứ hai trên internet. Có nhiều cách để doanh nghiệp quảng bá hình ảnh trên youtube như: video hướng dẫn sử dụng sản phẩm; chia sẻ các tips hay, music video,…
-
Instagram
Là một kênh marketing mà doanh nghiệp không thể bỏ lỡ. Đặc điểm của Instagram là chỉ dùng để chia sẻ hình ảnh. Vì thế, nếu được đầu tư chỉnh chu, bắt mắt sẽ giúp việc bán hàng được tối ưu hiệu quả.
-
Tiktok
Ra đời chưa lâu những sức hút của tiktok là điều ai ai cũng có thể nhận thấy. Chỉ trong vòng 5 năm, tiktok đã vươn lên vị trí thứ hai trong bảng xếp hạng ứng dụng được tải nhiều nhất. Với độ phủ sóng rộng khắp, titok chắc chắn là một kênh tiếp cận khách hàng đáng quan tâm.
4. Email Marketing
Là công cụ tuyệt vời để hiện thực hóa các chiến lược marketing. Thông qua Email Marketing, doanh nghiệp có thể quảng cáo, giới thiệu sản phẩm cũng như chăm sóc khách hàng hiệu quả.
5. Mobile marketing
Là hoạt động tiếp thị trên các thiết bị di động, máy tính bảng nhằm giới thiệu sản phẩm hay quảng bá các chương trình khuyến mại tới người dùng.
6. Viral Marketing
Là hình thức khơi dậy ý muốn tìm hiểu, sử dụng sản phẩm của khách hàng. Bằng cách lồng ghép khéo léo thông điệp mà doanh nghiệp muốn truyền tải vào trong các câu chuyện, video hay minigame,…