Contents
Kế toán tổng hợp là vị trí có vai trò quan trọng tại doanh nghiệp. Vậy kế toán tổng hợp có nhiệm vụ, chức năng cụ thể như thế nào? Yêu cầu đối vị trí này ra sao? Hãy tìm hiểu qua bài viết sau đây!
Mô tả công việc của kế toán tổng hợp
Tùy thuộc vào quy mô và yêu cầu của doanh nghiệp, kế toán tổng hợp sẽ có trách nhiệm thực hiện các công việc cụ thể thuộc phòng kế toán. Chẳng hạn như:
– Hạch toán thu – chi hằng ngày, hằng tháng
– Kiểm tra định mức chi phí nguyên vật liệu, nhân công, phân bổ máy móc thi công, các chi phí khác
– Lập dự toán chi phí chi tiết theo từng hợp đồng, từng giai đoạn cụ thể
– Lập và theo dõi bảng lương nhân sự, cân đối chi phí lương cho phù hợp với doanh nghiệp
– Lập báo cáo các khoản công nợ, hàng tồn kho, số dư tài khoản ngân hàng
– Theo dõi, liên hệ các nhà cung cấp và thầu phụ thương thảo bổ sung chi phí cho các dự án
– Theo dõi các khoản thu, khoản chi, các khoản thu công nợ của khách hàng, các khoản chi thanh toán cho nhà cung cấp, công tác nội bộ
– Làm hồ sơ bảo lãnh tạm ứng, hồ sơ thanh toán cho các hợp đồng kinh tế mới
– Chịu trách nhiệm trước trưởng bộ phận, Ban lãnh đạo trong phạm vi công việc được giao
– Đề xuất các biện pháp giải quyết công việc theo chức năng nhiệm vụ
Yêu cầu đối với kế toán tổng hợp
– Tốt nghiệp chuyên ngành Tài chính/ Kế toán
– Sử dụng thành thạo tin học văn phòng: word, excel, powerpoint, các phần mềm kế toán
– Kỹ năng phân tích tổng hợp và làm báo cáo
– Kỹ năng tổ chức và giám sát công việc
– Kỹ năng giao tiếp
– Kỹ năng lập kế hoạch và tổ chức thực hiện công việc
– Cẩn thận, kiên trì, trung thực
– Có trách nhiệm và chịu được áp lực công việc tốt
– Có khả năng làm việc độc lập, làm việc theo nhóm
– Năng động, tự tin, sáng tạo