Những lý do học ngành Ngôn ngữ Anh không hề “lãng phí” như bạn nghĩ

Trong quá trình chọn ngành học, chắc hẳn bạn đã từng nghe ai đó khuyên không nên chọn Ngôn ngữ Anh vì ngành này chỉ giúp cải thiện năng lực Anh ngữ (kỹ năng mềm) chứ không trang bị kiến thức chuyên môn (kỹ năng cứng) như các ngành đặc thù khác. Vì quan điểm này nên Ngôn ngữ Anh luôn bị cho là ngành học “vô dụng” dù ai cũng công nhận tiếng Anh là ngôn ngữ có ảnh hưởng nhất thế giới trong mọi lĩnh vực.

Bài viết này HIC sẽ giúp bạn thấy những giá trị nhất định của ngành ngôn ngữ Anh mà bạn có thể cân nhắc để theo đuổi.

 

Ngôn ngữ Anh đem lại lợi ích cho cuộc sống

Ngôn ngữ nói chung và Ngôn ngữ Anh nói riêng là phương tiện để con người giao tiếp với nhau trong mọi mặt của cuộc sống nên không bao giờ là “vô dụng”. Thế giới có đến 1.5 tỷ người nói tiếng Anh, chiếm đến 20% tổng dân số toàn cầu.

Ngôn ngữ Anh không bao giờ lỗi thời

Nếu 10 năm trước bạn học Ngôn ngữ Anh thì bây giờ bằng cấp của bạn vẫn giữ nguyên giá trị. Dù thời thế có thay đổi thế nào thì sinh viên tốt nghiệp ngành Ngôn ngữ Anh vẫn luôn có đất dụng võ trong thị trường lao động khắc nghiệt toàn cầu.

Ngôn ngữ Anh không bao giờ lãng phí

Thực tế có nhiều bạn chọn học ngành Ngôn ngữ Anh không phải vì thích ngoại ngữ mà là không biết nên chọn ngành nào. Với sự đa dạng nghề như hiện nay việc chọn “học đại” Ngôn ngữ Anh vẫn an toàn hơn những ngành khác.

Ngôn ngữ Anh cung cấp cho bạn kỹ năng cứng 

Học Ngôn ngữ Anh thì bạn phải biết viết một bài luận đúng cấu trúc, dịch văn bản không sai nghĩa, dịch văn nói linh hoạt, kỹ năng nghiên cứu tài liệu chính xác, giảng dạy Anh ngữ dễ hiểu và vô vàn kỹ năng liên quan khác.

  • Ngôn ngữ Anh phù hợp với những cá nhân không thích các con số, tính toán tỉ mỉ mà yêu thích giao tiếp, làm việc nhóm với người nước ngoài.
  • Những người đam mê ngoại ngữ, thích khám phá, tìm tòi sự mới mẻ về văn hóa nước bạn như Mỹ, Anh.
  • Mong muốn làm việc trong môi trường hiện đại, toàn cầu hóa với những lãnh đạo cao cấp người nước ngoài.
  • Đam mê làm giàu và muốn có thu nhập cao.
  • Tự tin, năng động và có kỹ năng giao tiếp tốt.

HIC hi vọng bài viết này sẽ tiếp thêm động lực, sự tự tin cho các bạn sinh viên đã, đang và sắp theo đuổi ngành Ngôn ngữ Anh. Chúc các bạn sinh viên sẽ đạt được thành công từ sự lựa chọn đúng đắn này.

Chia sẻ bài viết này

Các bài liên quan

Các đối tác của trường

FLC
Huyndai
ICO Group
Marriot
Muong Thanh
Toyota
FLC
Vietsun Auto
Dai Hoc Kien Hanh - Trung Quoc
Đăng ký trực tuyến

Đăng ký trực tuyến