Hướng dẫn viên du lịch – Nghề dịch chuyển đầy thú vị

Hướng dẫn viên du lịch là nghề không còn xa lạ với chúng ta. Trước nhu cầu tham quan – nghỉ dưỡng ngày càng tăng mạnh thì HDV được đào tạo bài bản qua trường lớp luôn nhận được sự ưu ái của các nhà tuyển dụng. 

Hướng dẫn viên du lịch là gì?

HDV Du lịch là người hoạt động trong ngành dịch vụ du lịch. Thông qua việc sử dụng ngôn từ một cách khéo léo người HDV sẽ cung cấp cho du khách những thông tin chính xác về địa điểm du lịch. Cũng như hướng dẫn, giải đáp các thắc mắc của du khách trong suốt chuyến đi.

Yêu cầu đối với hướng dẫn viên du lịch

Khả năng giao tiếp tốt vô cùng quan trọng đối với một HDV du lịch. Để mang đến một chuyến tham quan lý thú cho du khách thì HDV cần có kiến thức về các địa điểm du lịch, văn hóa, phong tục của địa phương. Đồng thời biết cách hoạt náo tạo không khí vui tươi cho chuyến đi.

Ngoài ra, với vị trí là người dẫn đoàn, HDV du lịch cần có khả năng bao quát, xử lý tốt các tình huống phát sinh trong chuyến đi. Qua mỗi hành trình, HDV sẽ tự bồi đắp cho bản thân nhiều kinh nghiệm thực tế quý báu.

Việc cập nhật, nâng cao kiến thức, kỹ năng chuyên ngành cũng là điều mà HDV cần quan tâm. Bởi có như vậy, bạn mới có thể nắm bắt tốt tâm lý và nhu cầu của du khách.

HDV du lịch là một nghề năng động nhưng cũng khá vất vả. Do cường độ dịch chuyển, giao tiếp liên tục. HDV cũng là người sắp xếp nơi ăn uống, nghỉ ngơi cho du khách. Để làm được điều đó, họ cần có sức khỏe dẻo dai, bèn bỉ.

📍📍📍 Tìm hiểu và đăng kí học ngành Hướng dẫn du lịch tại Trường Cao đẳng Quốc tế Hà Nội bằng cách truy cập:
☎️☎️ Hotline: 0866 097 689
Chia sẻ bài viết này

Các bài liên quan

Các đối tác của trường

FLC
Huyndai
ICO Group
Marriot
Muong Thanh
Toyota
FLC
Vietsun Auto
Dai Hoc Kien Hanh - Trung Quoc
Đăng ký trực tuyến

Đăng ký trực tuyến